AIS 5G มอบสิทธิ์ใช้ Google One ฟรี 6 เดือน ช่วงโควิด

AIS 5G จับมือกูเกิล ให้ลูกค้า 5G ใช้ Google One 100GB นาน 6 เดือน ไม่เสียค่าใช้จ่าย หวังลดภาระลูกค้าช่วงเวิร์กฟรอมโฮม

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 นายพงษกรณ์ คอวนิช หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และลูกค้าโพสต์เพด เอไอเอส กล่าวว่า ปัจจุบันการทำงานและการเรียนได้ย้ายมาอยู่บนออนไลน์แพลตฟอร์มอย่างเต็มรูปแบบ ข้อจำกัดสำคัญคือ พื้นที่ในการเก็บข้อมูลและไฟล์ในรูปแบบต่าง ๆ บนอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ไม่เพียงพอ การนำข้อมูลดังกล่าวไปจัดเก็บบนบริการคลาวด์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ จึงเป็นทางเลือกที่ดี

พงษกรณ์ คอวนิช

ล่าสุด AIS 5G จับมือกับ กูเกิล ให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลผ่านคลาวด์สำหรับลูกค้ารายเดือน AIS 5G โดยสามารถใช้บริการแบบสมาชิกของ Google One เพิ่ม 100 GB นานถึง 6 เดือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และใช้บริการได้ต่อเนื่องในราคาเดือนละ 70 บาท

สำหรับลูกค้ารายเดือน AIS 5G ที่มีบัญชี Gmail บน Android  และ iOS สามารถสมัครรับสิทธิ์ได้เพียงกด *642# โทร.ออก รอรับ SMS แจ้งยืนยันการรับสิทธิ์ และขั้นตอนการสร้างบัญชีการใช้งาน Google One ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 2565 โดยสามารถใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นาน 6 เดือน

ด้านนายมาแฮร์ ซาฮิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายพันธมิตรแพลตฟอร์มและระบบนิเวศ กูเกิล ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า กูเกิลต้องการสนับสนุนการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนด้วยเทคโนโลยี จึงร่วมมือกับเอไอเอสนำ Google One บริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์มาให้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเอไอเอสผ่านสถานการณ์ยากลำบากในปัจจุบันไปได้

มาแฮร์ ซาฮิน