โคราชกระเช้าผลไม้ขายดี คนแห่ซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ สั่งจองล่วงหน้าเพียบ

เมืองโคราชกระเช้าผลไม้ขายดี หน่วยราชการ-เอกชนแห่ซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ สั่งจองล่วงหน้าจนแทบทำไม่ทัน เผยปีนี้ราคาผลไม้ทุกชนิดปรับขึ้น ทำกำไรลดลง

วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมาลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายกระเช้าผลไม้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ตลาดภายในพื้นที่เทศบาลนครนครราชสีมา พบว่าบรรยากาศการจำหน่ายกระเช้าผลไม้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ค่อนข้างคึกคัก ร้านรับจัดกระเช้าผลไม้หลายร้านต่างมีออเดอร์จากลูกค้าหลายราย ส่วนใหญ่จะเป็นหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชนรวมไปถึงประชาชนทั่วไปอีกด้วย

นอกจากนี้ทางเจ้าของร้านยังได้มีการสั่งผลไม้จากต่างประเทศมารองรับลูกค้า ทั้งส้มแมนดารินจากจีน ส้มใต้หวัน ทับทิมจากประเทศอิสราเอล องุ่นแดง และผลไม้อื่นๆอีกหลายชนิด ที่นำมาวางขายหน้าร้านพร้อมให้ลูกค้าได้สั่งใส่กระเช้าเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่

โคราขกระเช้าผลไม้ขายดี คนแห่ซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ สั่งจองล่วงหน้าเพียบ

ซึ่งผลไม้ที่ลูกค้านิยมสั่งมาจัดกระเช้านั้นส่วนใหญ่จะเป็นส้ม สาลี่ องุ่นแดง โดยราคาเริ่มต้นส่วนใหญ่ตั้งแต่ 400-500 บาทขึ้นไปจนถึง 2,000-3,000 บาท นอกจากกระเช้าผลไม้ที่ขายดีแล้ว ยังมีชุดผลไม้มงคล 9 ชนิด ซึ่งประกอบด้วย มะพร้าว กล้วยน้ำว้า สาลี่ ส้ม แก้วมังกร สับปะรด แอ็ปเปิ้ล องุ่นแดง และส้มเขียวหวาน ซึ่งเป็นที่นิยมของประชาชนซื้อไปไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงเทศกาลปีใหม่

นางมัลลิกา เทียนพลกรัง อายุ 75 ปี เจ้าของร้านป้าต๋อยผลไม้ บอกว่ากระเช้าผลไม้ปีนี้ค่อนข้างขายดีกว่าปีที่แล้ว โดยที่มีลูกค้าโทรมาสั่งจองกระเช้าตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหน่วยงานราชการในจังหวัดและบริษัทเอกชน ซึ่งมีการโทรมาสั่งล่วงหน้าจนทำให้ยอดสั่งตอนนี้มีจำนวนหลายรายจนแทบจะทำไม่ทัน ทำให้ในปีนี้ไม่ได้จัดชุดผลไม้มงคล 9 ชนิดมาวางขายเนื่องจากที่ร้านเน้นไปที่กระเช้าผลไม้ แต่ถ้าลูกค้าสนใจสามารถสั่งได้

สำหรับราคาของผลไม้ปีนี้ปรับขึ้นเกือบทุกชนิดแต่ขึ้นไม่มากจึงทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ยังพอขายในราคาเดิมได้ถึงแม้ว่าจะได้กำไรน้อยลง