เรือเฟอร์รี่หัวหิน-พัทยา เปิดบริการอีกครั้ง 1 พฤศจิกายนนี้

วันที่ 31 ตุลาคม นายจรีวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก สอบถามการเปิดให้บริการของเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยหัวหิน – พัทยา และพัทยา – หัวหินของบริษัทรอยัล พาสเสนเจอร์ ไลน์ จำกัด หลังประกาศหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน – 31 ตุลาคม 2561 โดยระบุว่าเป็นช่วงโลซ์ซีซั่นมีผู้ใช้บริการน้อยทำให้ประสบปัญหาจากสภาพคล่อง ประกอบมีปัญหาจากคลื่นลมในทะเลนั้น

ล่าสุดจากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัทที่ท่าเรือตะเกียบ ยืนยันว่าในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป บริษัทฯจะเปิดให้บริการตามปกติอย่างแน่นอนก่อนถึงเทศกาลท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น เนื่องจากการดเดินทางข้ามฟากด้วยเรือจะสะดวกมากกว่าการเดินทางโดยรถยนต์

ส่วนกรณีปัญหาทะเลมีคลื่นลมแรงช่วงหน้ามรสุมจะมีพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป เพื่อมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าก่อนวางแผนการเดินทาง

นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า บริษัทฯที่รับสัมปทานควรเดินเรือให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจ และหน่วยงานรัฐควรให้ความคุ้มครองสิทธิของประชาชนในการเดินทางที่สะดวกและปลอดภัย เพื่อไม่ให้กระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยว

และหากบริษัทมีผลกระทบจากภาวะขาดทุนก็ควรมีแนวทางในการบริหารจัดการ เนื่องจากในอนาคตทราบว่ารัฐบาลมีนโยบ่ายสร้างท่าเรือเฟอร์รี่ที่ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี โดยมีการขนส่งทั้งนักท่องเที่ยว สินค้า และรถยนต์ข้ามฟากเพื่อเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในจังหวัดภาคใต้ ภาคตะวันตกกับจังหวัดชายทะเลฝั่งตะวันออกเพื่อสนับสนุนโครงการไทยแลนด์ริเวียร่า

Advertisment

 

ที่มา มติชนออนไลน์