โกลาหล!! นักท่องเที่ยวนับพันคนหนี “ปาบึก” แห่ขึ้นเรือออกจากเกาะพีพี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ม.ค.62) บริเวณท่าเรือเกาะพีพี หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เกิดความวุ่นวายโกลาหลขึ้น เมื่อนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน พากันมารอขึ้นเรือกลับเข้าฝั่ง หลังทราบสถานการณ์ความรุนแรงของพายุโซนร้อน “ปาบึก” ที่กำลังจะพัดขึ้นฝั่งทางภาคใต้ของไทย ซึ่งส่งผลกระทบต่อหลายจังหวัด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกันมากในช่วงไฮซีซั่น

โดยบรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพียังคงมีเรือเฟอร์รี่เส้นทางเกาะพีพี-กระบี่ และเกาะพีพี-ภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งเที่ยวสุดท้ายก่อนเวลา 12.00 น. จากนั้นจึงจะหยุดให้บริการ ทำให้นักท่องเที่ยวหวั่นเกรงในเรื่องความปลอดภัย และสถานการณ์ขาดแคลนอาหารบนเกาะ ส่งผลให้บรรยากาศค่อนข้างโกลาหล เนื่องจากนักท่องเที่ยวต้องการที่จะไปให้ทันขึ้นเครื่องที่จองไว้ที่ท่าอากาศยานกระบี่ เกรงว่าพายุจะมาหลายวัน ภายในเกาะไม่สามารถหาอาหารสำรองได้เพียงพอ

ด้านนายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากนายประเสริฐ วงศ์นา รองนายก อบต.อ่าวนาง ว่าที่ท่าเรือเกาะพีพียังมีเรือเฟอรี่วิ่งระหว่างเกาะพีพี-กระบี่ และเกาะพีพี-ภูเก็ต 2 ลำ เดินเรือรับส่งนักท่องเที่ยวโดยปกติ แต่นักท่องเที่ยวค่อนข้างจะตื่นตระหนกกับข่าวพายุโซนร้อนปาบึก และต้องการกลับขึ้นฝั่งในเวลาเดียวกัน จนทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายขึ้น พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ร่วมกับเทศกิจของ อบต.อ่าวนาง ไปคอยอำนวยความสะดวก ล่าสุดสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และให้เจ้าหน้าที่แจ้งข่าวสารทำความเข้าใจนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวหวั่นวิตกจนเกินเหตุ และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการับมือแล้ว