“เมืองอุดรฯ”จัดใหญ่เทศกาลหนังสือครั้งที่ 6 รวม 170 บูธ เอาใจนักอ่าน

ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน -1 ธันวาคม 2562 ที่ห้องอุดรธานีฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี มีการจัดงาน “เทศกาลหนังสืออุดรธานี ครั้งที่ 6” (Udon Book Festival 2019) ภายใต้คอนเซ็ป หนังสือดีมีชีวิต – Bring Content to Life โดยมีพิธีเปิดงานในวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 น. ได้รับเกียรติจาก นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธาน เปิดงาน

นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานการจัดงาน กล่าวว่า การจัดงาน “เทศกาลหนังสืออุดรธานี ครั้งที่ 6 (Udon Book Festival 2019)” ถือได้ว่าเป็นงานจัดแสดงหนังสือที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในภาคอีสาน ภายใต้คอนเซ็ป “หนังสือดีมีชีวิต – Bring Content to Life”ยกขบวนมาอีสาน พร้อมนำเนื้อหาดีๆ มาให้พี่น้องชาวอีสานได้สัมผัสกับประสบการณ์
ที่หลากหลายคอนเทนต์ (Content)

มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์สร้างกระแสให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนในจังหวัดอุตรธานี และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง หันมาให้ความสำคัญกับการอ่านหนังสือและเกิดนิสัยรักการอ่าน รักการเรียนรู้ , เปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนในจังหวัดภาคอีสาน เกี่ยวกับการอ่าน
หนังสือเพื่อพัฒนาชีวิตได้เรียนรู้จากกิจกรรมที่หลากหลายอันจะนำไปสู่การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนเองและสังคมในอนาคต, สร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านระหว่างองค์กรหน่วยงาน สถาบันการศึกษา/ สถานศึกษา

ภายในงานแบ่งออก 3 โซน ได้แก่1.โซนนิทรรศการจากสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ประเทศใกล้เคียง และท้องถิ่น  2.โซนการแสดงและจำหน่ายหนังสือจากสำนักพิมพ์ชื่อดัง โดยมี สำนักพิมพ์และร้านหนังสือท้องถิ่นที่ร่วมออกงานกว่า 70 ราย มากกว่า 170 บูธ มาจัดแสดงให้เลือกซื้อเลือกชุม 3.โซนเวทีกิจกรรม อาทิ ยกกองทัพนักเขียนมากมายทั่วเมืองไทย เพื่อให้นักอ่านได้สัมผัสกับแรงบันดาลใจ ที่จะมาถ่ายทอดให้กับพี่น้องชาวอีสานทุกท่าน