ผู้ว่าฯสงขลาเตรียมรับ 300 คนไทยตกค้างในมาเลย์กลับบ้าน31มี.ค.นี้

ลงพื้นที่ด่านพรมแดนสะเดา ไทย มาเลเซีย เตรียมพร้อมรับคนไทยอีก 300 คน ที่จะเดินทางกลับจากมาเลเซีย ในวันพรุ่งนี้ และจัดเตรียมสถานที่คัดกรองเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ในขณะที่นักศึกษาไทยที่เดินทางกลับจากประเทศปากีสถาน ซึ่งอยู่ใน จ.สงขลา 20 คน ได้สั่งการให้กักตัว 14 วัน และให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(30มี.ค.)นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ลงพื้นที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา พรมแดนไทย-มาเลเซีย รอยต่อรัฐเคดาห์ มาเลเซีย เพื่อร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อเตรียมความในการรับคนไทยราว 300 คน ที่ตกค้างอยู่ในประเทศมาเลเซีย เพื่อเดินทางกลับประเทศทางด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ในวันที่ 31 มีค. 2563 นี้

โดยทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสาธารณสุข ตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง ได้จัดเตรียมสถานที่ตั้งเต็นท์แยกโซนเพื่อคัดกรองคนไทยทั้ง 300 คน ที่เดินทางเข้ามาเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอาการป่วยเข้าข่ายโควิด-19 และแจ้งภูมิลำเนา หรือที่พักและให้กักตัวสังเกตอาการ 14 วัน จนกว่าจะปลอดภัย

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ในส่วนของนักศึกษาไทย ที่กลับจากประเทศปากีสถาน จำนวน 20 คนได้เดินทางมาถึง จ.สงขลาแล้ว โดยผ่านการตรวจสุขภาพและคัดกรอง พบว่ามีอาการปกติและอนุญาตให้กลับไปภูมิลำเนาได้ แต่ต้องกักตัว โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในพื้นที่คอยติดตามอาการ และดูแลอย่างใกล้ชิด หากมีอาการป่วยจะแยกตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที