โควิดโคราชยังหนัก พบคลัสเตอร์เรือนจำพุ่ง 716 ราย

โควิดโคราชในเรือนจำยังหนัก

คลัสเตอร์เรือนจำที่โคราชระบาดไม่หยุด ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 716 ราย

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 102 ราย ซึ่งเป็นการติดเชื้อในจังหวัด 94 ราย และติดเชื้อมาจากนอกจังหวัด 8 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 30,484 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 232 ราย

ขณะที่คลัสเตอร์ผู้ต้องขังในเรือนจำที่จังหวัดนครราชสีมายังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ต้องขังติดเชื้อเพิ่มอีก 453 ราย โดยที่เรือนจำกลางนครราชสีมา พบผู้ต้องขังติดเชื้อเพิ่มอีก 193 ราย และทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา พบผู้ต้องขังหญิงติดเชื้อเพิ่ม 260 ราย รวมขณะนี้พบผู้ต้องขังในเรือนจำที่จังหวัดนครราชสีมาติดเชื้อสะสมแล้ว 716 ราย

ซึ่งทั้งเรือนจำกลางนครราชสีมา และทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา ได้ดำเนินการแยกผู้ต้องขังที่ติดเชื้อออกจากผู้ต้องขังรายอื่น และให้พักรักษาตัวอยู่ภายในเรือนนอนที่จัดตั้งขึ้นเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว พร้อมทั้งแยกผู้ต้องขัง และเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงให้กักตัวอยู่ในที่พัก โดยให้ทำการตรวจหาเชื้อซ้ำทุก 7 วัน เพื่อป้องกันการระบาดอย่างเร่งด่วนแล้ว