ปักหมุดทำเลทอง! บิ๊กซี-เมเจอร์ เปิดสาขาวังน้ำเย็น สระแก้ว

บิ๊กซีปักหมุดทำเลทอง เปิดสาขาอำเภอวังน้ำเย็น ดักกำลังซื้อเมืองเศรษฐกิจ พร้อมผนึกค่ายหนังใหญ่ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ผุดโรงภาพยนตร์ทันสมัยแห่งแรกของจังหวัดสระแก้ว เผยปี 2561 ค่ายเมเจอร์ฯลงทุนเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 35 สาขาในอำเภอที่มีศักยภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสระแก้วว่า เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2560 นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เป็นประธานเปิดห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาวังน้ำเย็น พร้อมด้วยผู้บริหารบิ๊กซี นายอำเภอวังน้ำเย็น นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น ประธานสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น สำหรับห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ นับว่าเป็นสาขาที่ 3 ของจังหวัดสระแก้ว ซึ่งอีก 2 แห่งตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองสระแก้ว และอำเภออรัญประเทศ โดยเปลี่ยนชื่อจากเอ็มเอ็ม ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นกิจการค้าปลีกเดิมของกลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ห้างใหญ่อย่างบิ๊กซีเลือกที่จะมาเปิดสาขาที่อำเภอวังน้ำเย็น ซึ่งเป็นอำเภอทางตอนใต้ของจังหวัดสระแก้ว ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพการเกษตร ทำไร่ ทำสวน และเลี้ยงโคนม อาทิ สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น สะท้อนถึงศักยภาพของอำเภอนี้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถรองรับกลุ่มลูกค้าจากพื้นที่อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี มาจับจ่ายสินค้าที่นี่ได้ด้วย ซึ่งระยะทางใกล้กว่าเดินทางไปจับจ่ายในตัวเมืองจังหวัดจันทบุรี

นอกจากนี้ การเปิดตัวโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ บิ๊กซีวังน้ำเย็น ยังเป็นที่น่าจับตามองของคนสระแก้ว เนื่องจากเป็นโรงภาพยนตร์ที่ทันสมัยแห่งแรกของจังหวัดสระแก้ว จากที่หลายคนมองว่าควรจะไปเปิดที่อำเภออรัญประเทศหรืออำเภอเมืองสระแก้วที่เป็นเมืองใหญ่ มีความพร้อมมากกว่า แต่กลับมาลงทุนที่อำเภอวังน้ำเย็น จึงได้รับความสนใจจากคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

สาขา 3 สระแก้ว – ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ อำเภอวังน้ำเย็น เปิดบริการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เป็นสาขาที่ 3 ของจังหวัดสระแก้ว โดยรองรับลูกค้าไปถึงโซนอำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรีด้วย ส่วนอีก 2 แห่งตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองสระแก้ว และอำเภออรัญประเทศ

นายเด่น ดับโศก ผู้บริหารของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป กล่าวว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้เปลี่ยนโมเดลในการทำธุรกิจใหม่ จากการขยายสาขาในเมืองใหญ่มาเป็นร่วมกับแลนด์ลอร์ดอย่างบิ๊กซี เทสโก้โลตัส ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ขยายสาขาไปตามอำเภอที่มีศักยภาพ โดยอำเภอวังน้ำเย็นถือว่าเป็นอำเภอใหญ่ มีประชากรมาก ประชาชนมีรายได้จากการทำเกษตรกรรม โดยเฉพาะการเลี้ยงโคนมและพืชสวน พืชไร่ต่าง ๆ ประกอบกับเมเจอร์ฯตั้งเป้าว่าจะขยายจำนวนจอภาพยนตร์ให้ได้ 1,000 จอ ภายในปี 2564 ซึ่งตอนนี้มีอยู่ประมาณ 700 กว่าจอ จึงจำเป็นต้องขยายออกไปตามอำเภอต่าง ๆ มากขึ้น

สำหรับโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ วังน้ำเย็น เป็นสาขาที่ 125 เป็น 1 ใน 5 โรง ที่ขยายไปตามอำเภอต่าง ๆ ในปีนี้ ได้แก่ 1) อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี 2) อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี 3) อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ 4) อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด และ 5) อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ซึ่งในปี 2561 น่าจะขยายอีกไม่ต่ำกว่า 35 สาขา ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่าสาขาละ 10-20 ล้านบาท