บางกอกแอร์เวย์คัมแบ็กบินกระบี่-กทม.เที่ยวแรก หลังวิกฤตโควิด

บางกอกแอร์เวย์สคัมแบ็กบินกระบี่-กทม.เที่ยวแรก หลังวิกฤตโควิด-19 ด้าน ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่ เชื่อส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัด

วันที่ 27 มี.ค. 2565 นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับคณะเอเยนต์ทัวร์ และนักท่องเที่ยว เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ-กระบี่ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 319 โดยเที่ยวบินที่ PG261 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.15 น. ถึงสนามบินกระบี่ เวลา 09.40 น.โดยมีผู้โดยสาร รวม 125 คน หลังจากที่ทำการหยุดบิน เมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวถึงการกลับมาบินครั้งใหม่ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทาง กทม. กระบี่ และ กระบี่-กทม.ว่า จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ในภาพรวม ในช่วงที่ราคาน้ำมันค่อนข้างสูง ซึ่งจะเป็นตัวเลือกหนึ่งให้แก่นักท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาคที่จะเลือกเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ แทนการขับรถมา

ซึ่งขณะนี้มีสายการบินที่ทำการบินระหว่าง กทม.-กระบี่ และกระบี่ กทม. รวม 5 สายการบิน ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย เวียตเจ็ทแอร์ ไทยสมายล์ ไทยไลอ้อนแอร์ และบางกอกแอร์เวย์ส รวม 10-12 เที่ยวบินต่อวัน

ด้านนายสุธี ยงอุดมกิจ ผู้อำนวยการแผนกบริการงานขาย บางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า สำหรับการกลับมาบินครั้งใหม่ ของ บางกอกแอร์เวย์ส เส้นทาง กทม.-กระบี่ และ กระบี่-กทม.จะทำการบินวันละ 1 เที่ยวบิน โดยเริ่มวันนี้ 27 มี.ค.เป็นเที่ยวบินแรก จากกรุงเทพฯ-กระบี่ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 319 โดยเที่ยวบินที่ PG261 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.15 น. ถึงสนามบินกระบี่ เวลา 09.40 น.และบินกลับเที่ยวบินที่ PG262 ออกจากสนามบินกระบี่ เวลา 10.40 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.10 น.

Advertisment

และหลังจากนั้นหากว่ามีผู้โดยสารที่เยอะขึ้น ทางบางกอกแอร์เวย์ส ก็จะทำการเพิ่มเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวบิน และเพิ่มจำนวนไปเรื่อย ๆ โดยก่อนเกิดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บินระหว่าง กระบี่-กทม.วันละ 4 เที่ยวบิน หลังจากนั้นอาจจะเพิ่มเส้นทางบิน ระหว่างกระบี่-เกาะสมุย ด้วย ซึ่งเป็นเส้นทางบินที่ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เคยบินมาก่อนด้วย เชื่อว่าสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จะเป็นทางเลือกหนึ่งของนักเดินทาง