“ยูนิโคล่” ยึดเบอร์ 1 อาเซียน รับเศรษฐกิจโตแรงส่งโรดไซด์สโตร์สปีดธุรกิจ

“ยูนิโคล่” ลั่นขึ้นเบอร์ 1 แบรนด์แฟชั่นแห่งอาเซียนใน 5 ปี โฟกัสไทย มาเลย์ ฟิลิปปินส์ อินโดฯ ฐานหลักปั้นยอดขาย ชูโมเดล “โรดไซด์ สโตร์” สปีดสาขา รับ เศรษฐกิจภูมิภาคโตแรง ชนชั้นกลางอื้อ คาดเติบโตเฉลี่ย 30% ต่อปี จาก 1.1 แสนล้านเยนปีที่แล้ว

นายซาโตชิ ฮาตาเสะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูนิโคล่ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ภูมิภาคอาเซียนเป็นตลาดที่เติบโตสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของยูนิโคล่ รองจากจีนและเอเชียตะวันออก ด้วยศักยภาพทางเศรษฐกิจที่โดดเด่น มีอัตราการขยายตัวสูงที่สุดในโลก และจำนวนของคนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเข้ามาเป็นฐานลูกค้าที่สำคัญของแบรนด์ทำให้แผนในระยะ 5 ปี บริษัทมองโอกาสที่จะสร้างการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคนี้ปีละ 30%โดยโฟกัสตลาดในไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดฯ เป็นหลัก ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในพื้นที่นั้น ๆ และการขยายสาขาเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์

สำหรับออฟไลน์ มองการขยายสาขาทั้งในห้าง และนอกห้าง ในรูปแบบของโรดไซด์ สโตร์ ที่ตั้งอยู่บริเวณริมถนน ซึ่งเป็นโมเดลใหม่สำหรับภูมิภาคนี้ เปิดที่แรกในประเทศไทย สาขาถนนพัฒนาการ 58 ในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา และนับเป็นสาขาที่ 36 ของยูนิโคล่ในไทย ซึ่งจะเป็นโมเดลที่ตอบสนองเรื่องความครบครันของสินค้า และความสะดวกสบายในการเข้าถึง โดยไม่ต้องฝ่าสภาพการจราจรที่ติดขัดเพื่อเข้าไปยังห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง และนอกจากประเทศไทย บริษัทก็เตรียมขยายโมเดลร้านดังกล่าวเข้าไปในมาเลเซีย และฟิลิปปินส์ในเร็ว ๆ นี้

“ด้วยร้านรูปแบบโรดไซด์ สโตร์ เราจะสามารถต่อยอดความสำเร็จของร้านยูนิโคล่ โรดไซด์ สโตร์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่นเดียวกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน”

การลงทุนของโมเดลโรดไซด์ แม้จะต้องการพื้นที่ใหญ่ 750-1,500 ตร.ม. และมีการก่อสร้างตัวอาคาร แต่ไม่ได้ลงทุนสูงกว่าการก่อสร้างในห้างสรรพสินค้า เนื่องจากบริษัทใช้วิธีการเช่าพื้นที่จากพาร์ตเนอร์ที่เป็นเจ้าของที่ดินและลงทุนด้านการก่อสร้างแทนปัจจุบันยูนิโคล่มีสาขาในภูมิภาคนี้ 165 สาขา มีรายได้ในปีที่ผ่านมา 1.1 แสนล้านเยน