ไฮเออร์ เผยไตรมาสแรกแบรนด์ย่อย Casarte – SAN YI NIAO โตพุ่ง

ไฮเออร์ เผยผลประกอบการไตรมาสแรก รายได้เฉียด 6.9 หมื่นล้านหยวน หลังแบรนด์ย่อย Casarte – SAN YI NIAO โตพุ่ง พร้อมรายได้ต่างประเทศเพิ่ม 4% คว้าส่วนแบ่งตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ายุโรป 9% 

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ไฮเออร์ สมาร์ท โฮม เผยรายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 1 ปี 2567 ระบุว่า มีรายรับอยู่ที่ 68.98 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 6.01% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิที่เป็นของบริษัทแม่เพิ่มขึ้นเป็น 4.77 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 20.16% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่กำไรสุทธิหลังการปรับปรุงรายการเพิ่มขึ้น 25.41% เป็น 4.64 พันล้านหยวน

โดยยักษ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจีนอธิบายว่า การเติบโตนี้เป็นผลจาก ผลงานของแบรนด์ย่อยอย่าง Casarte และ SAN YI NIAO สำหรับ Casarte แบรนด์ระดับไฮเอนด์ซึ่งมีลูกค้าทะลุ 20 ล้านราย หลังออกงานใหญ่อย่าง Appliance & Electronics World Expo 2024 และ งานเฟอร์นิเจอร์นานาชาติ ณ เมืองมิลาน 

ส่วนแบรนด์ SAN YI NIAO ที่เน้นดีไซน์สไตล์ของตกแต่งบ้านนั้น จำนวนร้านค้าปลีกขยายตัว 85% และยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบเป็นรายปี สะท้อนศักยภาพของกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าแบบร่วมเทคโนโลยีเข้ากับการออกแบบเชิงการใช้สอย

ขณะเดียวกัน ไฮเออร์ มีรายได้ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 4% โดยมีสัดส่วนกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นสองดิจิตเมื่อเทียบเป็นรายปี ในส่วนของระดับภูมิภาคมีกำไรโดดเด่นในตลาดยุโรปและอเมริกา 

Advertisment

ทั้งนี้ตามข้อมูลของ GfK China Market Monitor ส่วนแบ่งการตลาดของไฮเออร์ ยุโรป ขยายตัว 0.9 จุดเป็น 9% ระหว่างเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์

นอกจากนี้ ไฮเออร์ ยังปรับอัตราส่วนค่าใช้จ่ายด้านการตลาด โลจิสติกส์ และการดำเนินงานคลังสินค้า โดยส่งผลให้อัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการขายลดลงถึง 13.1% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ซึ่งสอดคล้องกับการลดลง 0.5 จุด เมื่อเทียบเป็นรายปี

ส่วนการใช้เครื่องมือดิจิทัลเชิงกลยุทธ์ยังช่วยทำให้อัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการบริหารมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยลดลง 0.3 จุด เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ซึ่งลดลงจนถึงระดับ New Low ที่ 3.2%