เอเซียติคฯ ผนึก อัมพวา ไทย คิทเช่น-เยนลี่ยัวส์ ลุยตลาดกะทิ 3.3 พันล้าน

เอเซียติคฯ

เอเซียติคฯ ผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร เดินเกมรุกตลาดกะทิ 3,300 ล้านบาท ชูกลยุทธ์แบรนด์คอลแลบส์ฯ จับมือ ร้านดัง “อัมพวา ไทย คิทเช่น-เยนลี่ยัวส์” หวังดันแบรนด์ให้เป็นมากกว่า “กะทิ” พร้อมเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดกะทิมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 3,300 ล้านบาท คาดการณ์ว่าในปี 2567 จะเติบโตขึ้นแบบ Double Digit หรือในระดับสองหลัก

โดย เอเซียติคฯ เป็นผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ ใน ของประเทศไทย ซึ่งในปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวมอยู่ที่ 500 ล้านบาท และสำหรับในปี 2567 นี้ บริษัทตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาดก้าวขึ้นเป็นแบรนด์กะทิอันดับ 2 ภายใต้กลยุทธ์หลักที่จะมาผลักดันให้ถึงเป้าหมาย 

ไม่ว่าจะทั้งการขยายกำลังการผลิต โดยการสร้างฐานกำลังการผลิตใหม่ หรือโรงงานใหม่ เพื่อรองรับตลาด และดีมานด์จากทั่วโลกที่จะเติบโตขึ้น รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบรับเทรนด์ผู้บริโภค ด้วยการค้นคว้าวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด

โดยสินค้ากลุ่ม Plant-Based อย่างแบรนด์ “โคโค่มิกซ์” ผลิตภัณฑ์เพื่อกลุ่มบาริสต้าและร้านอาหาร ที่มีทั้ง Coconut Creamer, Coconut Whipping Cream, Sweetened Condensed Coconut Milk และ Coconut Butter บริษัทก็จะเน้นชูจุดขายปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากคอเลสเตอรอล ไม่มีแลคโตส

Advertisment

ขณะที่น้ำมะพร้าวแท้ 100% อย่างแบรนด์ โคโค่แม็ก บริษัทก็ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความหลากหลายและสนุกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Cocomax Water Sparkling, Coconut Shake และ Coconut Water with Pandan เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแผนส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ผ่านการจุดประกายไอเดียและเปิดมุมมองใหม่ ๆ แก่ผู้บริโภคทั้งกลุ่ม B2C และ B2B ภายในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 เป็นโอกาสพิเศษที่จะได้พบกับคู่ค้าทางธุรกิจที่เดินทางมาจากทั่วโลก ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-มิถุนายน 2567 ณ บูทเอเซียติคฯ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 ภายใต้แนวคิด Coconut Value Go Beyond

ชูกลยุทธ์ Collaboration Marketing

พร้อมกันนี้ ยังมีกลยุทธ์หลักในปี 2567 คือ Collaboration Marketing ที่จะเป็นการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ ร้านดังในกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า กะทิอัมพวา ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่นร้านอาหารไทยวิถีพื้นบ้านของชาวสวนอัมพวา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Samrub หรือสำรับไทย สำหรับคนรุ่นใหม่

กะทิอัมพวา

Advertisment

และ ‘”น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก x เยนลี่ยัวส์” คาเฟ่มะม่วงอันดับ 1 ที่ชูวิสัยทัศน์ช่วยเกษตรกรไทย ด้วยวัตถุดิบไทย ร่วมกันแปลงโฉมวัตถุดิบพื้นบ้านที่มาจากแหล่งปลูกมะพร้าวที่มีรสชาติดีที่สุดในโลก สู่อาหารไทย และขนมหวานสไตล์โมเดิร์น เพื่อต่อยอดไอเดียผลิตภัณฑ์ ขยายฐานแฟนแบรนด์ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์

ด้านนายพิตนิตสันต์ สันติวราคม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น กล่าวว่า ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น เป็นร้านอาหารไทยที่มีรสชาติกลมกล่อมแบบดั้งเดิม ถูกรังสรรค์มาให้ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ ด้วยการนำวัตถุดิบประจำถิ่นของอำเภออัมพวามาใช้เป็นส่วนประกอบหลักในการทำอาหารหลากหลายเมนู สอดคล้องกับวิสัยทัศน์แบรนด์ของกะทิอัมพวา จึงเป็นที่มาของความร่วมมือ และคอลแลบส์แบรนด์กันในครั้งนี้

เพื่อร่วมกันยกระดับวัตถุดิบพื้นบ้าน พร้อมเปิดประสบการณ์ให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสกับความหลากหลายของเมนูอาหารมากขึ้น โดยเมนูที่รังสรรค์ขึ้นระหว่าง กะทิอัมพวา ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น” ประกอบไปด้วย ปลาทูต้มกะทิ และข้าวเหนียวมูนลำไย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่ร้านอัมพวา ทั้ง สาขา ได้แก่ The Mall Lifestore บางกะปิ ชั้น 3 และ The Mall Lifestore บางแค ชั้น 2

ส่วนนางสาวชณิชา วัชสิริเสรี ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ เยนลี่ยัวส์ กล่าวว่า เยนลี่ยัวส์ มีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นตัวแทนมะม่วงไทยก้าวไกลสู่ทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์แบรนด์น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก จึงเป็นการนำมาสู่การคอลแลบส์ แบรนด์ “น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก เยนลี่ยัวส์จนออกมาเป็น มะม่วงทองปั่นครีมกะทิสดมะพร้าวอ่อน” ซึ่งสามารถลิ้มลองได้ที่ร้านเยนลี่ยัวส์ ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้ง 19 สาขา