S&P พัฒนาเบเกอรี่คนป่วย ลุยสุขภาพหนีตลาดแข่งดุ

“เอสแอนด์พี” ย้ำจุดขายเฮลตี้ จับมือมหิดลพัฒนาสูตรเบเกอรี่ลดน้ำตาล-โซเดียม หวังเจาะตลาดโรงพยาบาล พร้อมย้ำความมั่นใจเบเกอรี่ทุกชิ้นไขมันทรานส์ 0 กรัมต่อ 1 เสิร์ฟ ด้านแผนขยายสาขาเดินหน้าผุด 20-30 สาขาปีนี้

นางเกษสุดา ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าชูจุดขายด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่สนใจสุขภาพมากขึ้น และรับมือกับการแข่งขันของตลาดที่มีการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใช้เป็นจุดขายอย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำจุดยืนของแบรนด์ที่เน้นด้านคุณภาพและความเป็นมิตรต่อสุขภาพของสินค้า

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล พัฒนาสูตรเบเกอรี่สำหรับผู้ป่วยโรคต่าง ๆ อาทิ เบาหวาน ความดัน ด้วยการใช้กระบวนการผลิตที่ลดน้ำตาลและโซเดียมลง เพื่อวางขายในโรงพยาบาล คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ช่วงปลายปีนี้หลังจากที่ผ่านมาได้นำวัตถุดิบใหม่ ๆ ที่เป็นมิตรกับสุขภาพอย่างมันม่วงมาใช้ รวมถึงได้ปรับสูตรและวัตถุดิบเบเกอรี่เป็นแบบไม่มีหรือมีไขมันทรานส์ต่ำมาตั้งแต่ปี 2550 ทั้งด้วยการร่วมกับซัพพลายเออร์พัฒนาวัตถุดิบที่มีไขมันทรานส์ต่ำ หรือหาซัพพลายเออร์รายใหม่และตรวจหาไขมันทรานส์ในสินค้าอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันสามารถยืนยันได้ว่า เบเกอรี่ของบริษัทมีไขมันทรานส์ 0 กรัมต่อ 1 เสิร์ฟ และไม่มีส่วนประกอบของน้ำมันที่ผ่านกระบวนการเติบไฮโดรเจนบางส่วน

ด้านการขยายสาขานั้น คาดว่าปีนี้จะสามารถขยายในประเทศเพิ่มอีกประมาณ 20-30 สาขา พร้อมกับเน้นทำตลาด แบรนด์ร้านอาหารในเครือทั้งอุเมะโนะฮานะ เอสแอนด์พีเฮดควอเตอร์ นายห้างและภัทรา เพื่อขยายฐานลูกค้า ส่วนในต่างประเทศนั้นครึ่งปีหลังยังไม่มีแผนเปิดสาขาเพิ่มหลังขยายสาขาที่ประเทศกัมพูชา 5 สาขาในช่วงครึ่งปีแรก และสาขาในยุโรปได้รับผลตอบรับที่ดี

เชื่อว่ากลยุทธ์เหล่านี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคและสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้

Advertisment