มหาชัย ไอศกรีม แจง โรงงานอยู่ “ปทุมธานี” ไม่ใช่สมุทรสาคร

“มหาชัย ไอศกรีม” รีบแจ้ง โรงงานอยู่ปทุมธานี หลังมีคนเข้าใจผิดคิดว่าอยู่สมุทรสาคร 

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ที่เพจเฟซบุ๊ก “มหาชัย ไอศกรีม” ผู้ผลิตและจำหน่ายไอศกรีมกะทิสดชื่อดัง แจงข้อมูลว่า โรงงานและออฟฟิศของบริษัทตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี หวั่นมีคนเข้าใจผิดว่าอยู่ที่ตำบลมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งโควิดกำลังระบาดอยู่

โดยเมื่อวานนี้ ทางเพจโพสต์ข้อความว่า โรงงานและออฟฟิศของมหาชัยไอศกรีม ตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานีลูกค้ายังสามารถสั่งไอศกรีมได้ปกตินะครับ

ต่อมาเมื่อช่วงบ่าย ทางเพจได้ชี้แจงอีกครั้งพร้อมภาพโรงงานว่า ในช่วง 3-4 วันนี้ มีลูกค้าสอบถามจำนวนมากว่าไอศกรีมของเราผลิตจากสมุทรสาครหรือเปล่า เราจึงต้องแจ้งให้ทราบว่าโรงงานผลิตและออฟฟิศของมหาชัยไอศกรีม ตั้งอยู่ ณ จังหวัดปทุมธานี มากว่า 25 ปีแล้ว สินค้าถูกผลิตและส่งออก จากจังหวัดปทุมธานี แต่เพียงที่เดียวเท่านั้น

Advertisment

ผู้สื่อข่าวรายงานข้อมูลจากเว็บไซต์มหาชัยไอศกรีม ระบุว่า มหาชัยไอศกรีม ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดย คุณสมชาย เลิศสมิทวงศ์ พื้นเพเป็นคนมหาชัย จังหวัดสมุทสาคร แต่ได้ย้ายมาอยู่จังหวัดปทุมธานีพร้อมภรรยาและลูกสาว 2 คน ในปี พ.ศ. 2520

เริ่มแรกคุณสมชาย เปิดร้านอาหารเล็ก ๆ ในตัวเมืองปทุมธานี แต่ในช่วงปี พศ 2537-2538 ได้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ธุรกิจร้านอาหารจึงได้รับผลกระทบ คุณสมชายจึงได้ทดลองผลิตไอศกรีมกะทิสดและกระจายสินค้าผ่านทางเครือญาติ และภายในเวลาไม่นานไอศกรีมกะทิสดของคุณสมชายได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ คุณสมชายจึงหันมาทำจริงเอาจังทางด้านไอศกรีม แต่ก็ยังไม่ละทิ้งทางส่วนของร้านอาหารเสียทีเดียว เรียกได้ว่าทำคู่กันมาตลอด

จุดเด่นของมหาชัยไอศกรีมคือ ใช้มะพร้าวกะทิจากภาคใต้เท่านั้น ซึ่งระดับความหวานมันจะดีกว่ามะพร้าวจากภาคอื่น ๆ มหาชัยไอศกรีมมุ่งเน้นที่จะผลิตไอศกรีมกะทิสดที่ดีที่สุดดังนั้นกะทิที่ใช้ผลิตจะเป็นกะทิที่คั้นสดจากมะพร้าวกะทิและเข้าสู่ระบวนการผลิตในภายใน 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าลูกค้าที่รับประทานมหาชัยไอศกรีมแทบจะได้ทานกะทิสด ๆ จากลูกมะพร้าวจริง ๆ เลย

Advertisment