“เบอร์เกอร์คิง” ออกเมนู แบล็ค แอนด์ พิงค์ เกาะกระแสวาเลนไทน์

เบอร์เกอร์คิงแบล็คแอนด์พิงค์

เกาะกระแสวาเลนไทน์ “เบอร์เกอร์คิง”เปิดตัวเมนู เบอร์เกอร์สีดำ-ชมพู 

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในแวดวงธุรกิจฟาสต์ฟู้ด ที่พยายามเปิดตัวเมนูใหม่ ๆ เรียกความสนใจจากลูกค้า ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจอาหารที่รุนแรงมากขึ้น เนื่องจากการปรับตัวในยุคโควิด

ล่าสุด “เบอร์เกอร์คิง” ประเทศไทย ได้เปิดตัว 2 เมนูใหม่ “แบล็ค แอนด์ พิ้งค์” เป็นเบอร์เกอร์ที่ใช้ขนมปังสีดำกับสีชมพู โดยเบอร์เกอร์สีดำ “แบล็ค ดับเบิ้ล กริลล์ ออเนียน” เป็นเบอร์เกอร์เนื้อย่างด้วยไฟตามฉบับเบอร์เกอร์คิง ราดด้วยซอสสูตรเฉพาะ ชิ้นละ 149 บาท จากปกติ 219 บาท เบอร์เกอร์สีชมพู “พิงค์ แซลมอน เบอร์เกอร์” เป็นเบอร์เกอร์เนื้อปลาแซลมอนทอด ราดซอส Cocktail ชิ้นละ 89 บาท จากปกติ 139 บาท ทั้งสองเมนูจำหน่ายที่เบอร์เกอร์คิงทั่วประเทศ ตั้งแต่ 2 ก.พ. 64 – 1 มี.ค. 64

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปที่เพจเฟซบุ๊ก Burger King ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กทางการของเบอร์เกอร์คิงอเมริกา ไม่พบเมนูดังกล่าวแต่อย่างใด คาดว่าเป็นเมนูเฉพาะในประเทศไทย เพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง

ด้านศูนย์วิจัยกสิกรไทยเผยว่า ตลาดร้านอาหารปี 2563 ในประเทศไทย มีมูลค่า 404,488 ล้านบาท เติบโตลดลงกว่าปีที่ผ่านมา ที่มีมูลค่า 430,762 ล้านบาท ส่วนในปีนี้คาดว่าจะกลับมาเติบโตอีกครั้ง แต่เป็นการเติบโตเพียง 1.4 – 2.6% เท่านั้น