“สตาร์บัคส์” เปิดบาร์ MIXOLOGY ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

“สตาร์บัคส์” เปิดแฟล็กชิฟสโตร์แห่งใหม่สุดยิ่งใหญ่ในอาเซี่ยน “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม” สลัดภาพร้านกาแฟเปิดบาร์ MIXOLOGY จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมเสริมทัพเครื่องดื่มใหม่เมนูบาร์ชา TEEVANA เอาใจสาวกชาวไทย

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า เตรียมสร้างปรากฏการณ์ในตลาดกาแฟอย่างต่อเนื่องสำหรับ “สตาร์บัคส์” แบรนด์ร้านกาแฟยอดนิยมอันดับ 1 จากอเมริกาที่หลังจากเปิดตัวโมเดลใหม่ในไทยเพื่อรองรับธุรกิจร้านกาแฟกว่า 3.8 หมื่นล้านบาทที่แข่งขันกันรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดสร้างปรากฏการณ์ในตลาดอีกครั้ง ด้วยการเตรียมเปิดตัวโมเดลใหม่ที่มีบาร์จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ในสาขาล่าสุดอย่าง “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม” โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ “สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ แอท ไอคอนสยาม” แห่งนื้ถือเป็นแฟล็กชิฟสโตร์แห่งใหม่ของแบรนด์ โดยมีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย คาดการณ์ว่าน่าจะกว่า 1,000 ตร.ม. บนเนื้อที่ 2 ชั้น (ประกอบด้วยชั้นลอย) ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทำเลที่วิวดีที่สุดของพื้นที่

สามารถมองเห็นคุ้งน้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่สะพานตากสินไปจนถึงฝั่งวัดไตรมิตร ซึ่งถือเป็นสาขาลำดับที่ 417 ในประเทศไทย และแห่งที่ 2 ภายในศูนย์การค้าไอคอนสยาม โดยโค่นบัลลังก์แชมป์เก่าสาขาที่ใหญ่ที่สุดอย่าง “สตาร์บัคส์สาขาเซ็นทรัลเวิลด์” ที่มีพื้นที่ราว 400 ตร.ม.ในโมเดล ‘Starbucks Reserve Experience Bar’ ที่เคยสาขาที่ใหญ่ที่สุดของไทยและยังใหญ่เป็นอันดับที่ 2

แหล่งข่าวรายหนึ่ง เปิดเผยประชาชาติธุรกิจว่า โมเดลที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของสตาร์บัคส์นั้นมีจะเลือกเปิดในสาขาระดับ Starbucks Reserve Roastery ในเมืองใหญ่เท่านั้น และเป็นโมเดลที่ทางแบรนด์มีอยู่แล้วในหลายประเทศทั่วโลก

บาร์จำหน่ายจะเรียกว่า MIXOLOGY ที่ประกอบไปด้วย บาร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเฉพาะ ,นอกจากนี้ยังมีในส่วนของบาร์เครื่องดื่ม Signature อย่างเมนูชา TEEVANA ที่ทำเป็นบาร์เครื่องดื่ม TEEVANA และบาร์ในส่วนอื่นๆอีกมากมายที่ทางแบรนด์เตรียมเปิดตัวออกมาเอาใจสาวกสตาร์บัคส์

โดยเตรียมเปิดตัวในไทยให้สื่อมวลชนได้ชมกันในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ (ซึ่งตรงกับวันตรุษจีน) สาขาดังกล่าวจะกลายเป็น 1 ในสาขาที่ยิ่งใหญ่และสำคัญของสตาร์บัคส์ ในภูมิภาคอาเซี่ยน

“แม้โมเดลใหม่จะมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ทว่าจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 มาตรการควบคุมของภาครัฐที่มีอยู่ บริษัทจะยังไม่มีการเปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านแต่อย่างใด ซึ่งหากจะมีการจำหน่ายจริงคงต้องรอสถานการณ์กลับมาปกติ และกฏหมายคลายล็อกให้สามารถทำได้ เนื่องจากบริษัทให้ความเคารพกฏหมายอย่างถึงที่สุดอยู่แล้ว”