“พริ้นซิเพิล” ดีเดย์ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ เม.ย.นี้ เจาะภาคอีสาน-กัมพูชา

“พริ้นซิเพิล” กางแผนการพัฒนาโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ คาดแล้วเสร็จ เม.ย. นี้ ตั้งเป้า รพ.เอกชนทางเลือกใหม่ ลดความแออัด รพ.รัฐ พร้อมเจาะกลุ่มคนภาคอีสาน-ประเทศเพื่อนบ้าน ในราคาเข้าถึงได้

นายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว คาดว่าสามารถเปิดให้บริการประชาชนจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงได้ภายในเดือนเมษายนนี้

ธานี มณีนุตร์

ทั้งนี้ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ มีพื้นที่ 12 ไร่ ตั้งอยู่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ขนาด 59 เตียง นับเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งนับเป็นโรงพยาบาลเอกชนทางเลือกใหม่ สำหรับคนในพื้นที่ภาคอีสาน รวมไปถึงกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ กัมพูชา ได้รับบริการทางการแพทย์ที่ดีในราคาที่เข้าถึงได้

ด้าน นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ กรรมการ บริษัท ศรีสะเกษเมดิเทค จำกัด ในฐานะพันธมิตรร่วมพัฒนา โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ กล่าวว่า การร่วมทุนในครั้งนี้ เกิดจากการเดินทางไปศึกษาดูงานที่ รพ.พิษณุเวช อุตรดิตถ์ เห็นว่าเป็นโมเดลที่น่าสนใจ จึงคิดนำมาต่อยอดทำที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อยกระดับการแพทย์และโรงพยาบาลในพื้นที่

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

“การมีโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำแห่งใหม่เกิดขึ้นภายในจังหวัด เป็นการเล็งเห็นโอกาส และเพิ่มทางเลือกให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่มีอยู่กว่า 1 ล้านคน ให้เข้าถึงการรักษาที่รวดเร็วในราคาที่เข้าถึงได้ และช่วยแบ่งเบาความแออัดของโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่อีกด้วย”