“เนสท์เล่” ส่งแบรนด์ ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ บุกตลาด Plant-based

เนสท์เล่ เปิดตัวแบรนด์ ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ เสริมพอร์ตผลิตภัณฑ์ หวังบุกตลาด Plant-based Food รองรับเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรง

นางสาวเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า เปิดเผยว่า วิสัยทัศน์ Good food, Good life ของเนสท์เล่ ที่ให้ความสำคัญในการคิดค้นนวัตกรรมอาหาร ล่าสุด จึงเห็นโอกาสจากเทรนด์การใส่ใจสุขภาพเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จึงได้เปิดตัวแบรนด์ ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ ซึ่งเป็น Plant-based Food แบรนด์แรกของเนสท์เล่ในประเทศไทย เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ มองหาอาหาร ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติถูกปาก

สำหรับ ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ จะนำเสนอนวัตกรรมอาหารจากพืช (Plant-based Food) ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อาทิ เนื้อเบอร์เกอร์, เนื้อบดละเอียด, ไก่ย่างรมควัน, ไก่ชุบเกล็ดขนมปัง และ มีทบอล ซึ่งล้วนมีส่วนประกอบหลักที่ทำจากโปรตีนพืช โดยเรามีฐานการผลิตล่าสุดสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ที่ มาเลเซีย ซึ่งจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์จากฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ มีรสชาติที่ถูกปากคนเอเชีย รวมถึงคนไทย

นางสาวเครือวัลย์ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการตลาดในช่วงแรกของการเปิดตัวแบรนด์ ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ จึงมุ่งเน้นที่การจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจร้านอาหาร เพื่อส่งมอบประสบการณ์ของแบรนด์ให้ผู้บริโภคได้ทดลอง เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 เป็นต้นไป และคาดหวังว่าโมเดลธุรกิจนี้ จะช่วยส่งต่อเทรนด์อาหารจากพืชให้เป็นที่รู้จักและนิยมในวงกว้าง