“เชอร์วู้ด” ปั้นเครื่องดื่มชูกำลัง จับคนรักสุขภาพ พร้อมลุยต่างประเทศ

เชอร์วู้ด เตรียมเปิดตัว “Super Fight”

เชอร์วู้ด เตรียมเปิดตัว “Super Fight” รุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง หวังขยายตลาดต่างประเทศ หวังปั้นเป็นแบรนด์ระดับโลก

นายธนากร วัฒนวิจารณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ TOA กล่าวว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 ในปีที่ผ่านมา กระทบกับการเติบโตของสินค้าอุปโภคบริโภคโดยทั่วประเทศ แต่บริษัทฯยังมีแผนขยายธุรกิจสร้างการเติบโต ด้วยการเปิดตัวสินค้ากลุ่ม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ผลิตภัณฑ์นมจากพืช, กลุ่มเครื่องดื่มเสริมอาหาร เพื่อสอดรับพฤติกรรมกลุ่มคนรักสุขภาพ

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ คือ สเปรย์กำจัดแมลง ปัจจุบันสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นที่ 4% โดยเฉพาะแบรนด์เชนไดร้ท์เติบโตได้มากกว่าตลาด อยู่ที่ 5% และสามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่ 23% เป็นอันดับ 2 ของผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลง ซึ่งในปีนี้ต้องการรุกตลาด ผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่ Safety, Wellness และ Care ควบคู่กับ การจัดกิจกรรมตลาดกระตุ้นยอด

ขณะเดียวกัน ล่าสุด ได้เปิดตัวธุรกิจเครื่องดื่มสุขภาพ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “Super Fight” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรสกัด 8 ชนิด เพื่อรุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง (Energy Drink) ที่มีมูลค่าถึง 2 หมื่นล้านบาท แม้ว่าภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชูกำลังจะหดตัวลง 2% ในปีที่ผ่านมา แต่หากพิจารณาข้อมูลเชิงลึก จะพบว่า เครื่องดื่มชูกำลังผสมสมุนไพรเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงถึง 3% โดยมีสัดส่วนการขายจากร้านค้าโชห่วยสูงสุดถึง 70% ตามมาด้วยช่องทางร้านสะดวกซื้อ 24%

โดยจะเดินหน้าอย่างเต็มตัวในช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยมุ่งหวังในการส่งออกไปในตลาดโลก โดยจะรุกประเทศในกลุ่ม CLMV ได้แก่ ตะวันออกกลาง จีน สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา เพื่อหาโอกาสทางการตลาดใหม่เพิ่มอีกด้วย

Advertisment

ด้าน ธุรกิจนมฮอกไกโด ปัจจุบันดำเนินธุรกิจในรูปแบบมีช่องทางขายหน้าร้าน จากนี้ตั้งเป้าขยายแฟรนไชส์ผ่านการจับมือกับพันธมิตร ทั้งในรูปแบบคีออส และแบบร้านค้า โดยจะมีการเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมทำธุรกิจได้ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป โดยจะเปิดอย่างน้อย 100 สาขาในปีนี้