สเวนเซ่นส์ ย้ำแชมป์เบอร์ 1 ไอศกรีมเค้ก ส่งไซซ์เล็กกระตุ้นยอด

สเวนเซ่นส์

“สเวนเซ่นส์” เร่งเครื่องรักษาแชมป์ตลาดไอศกรีมเค้ก เดินหน้าสร้างสีสันปลายปี ย่อไซซ์เค้กปอนด์ เพิ่มความถี่การซื้อ หวังขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ทานได้ทุกมื้อ ไม่รอวันพิเศษ

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 นายอนุพนธ์ นิธิยานันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สเวนเซ่นส์ (ไทย) จำกัด ในเครือเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดไอศกรีมเค้กมีมูลค่า 700 ล้านบาท มีแนวโน้มเติบโต 8% โดยมีผู้เล่นอยู่ราว ๆ 4 แบรนด์หลัก โดยสเวนเซ่นส์ มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 50% รองลงมาก็คือแดรี่ควีน แบรนด์ไอศกรีมภายใต้ไมเนอร ฟู้ด

ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี นับเป็นซีซั่นของธุรกิจร้านอาหารที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ เช่นเดียวกับ สเวนเซ่นส์ ล่าสุดได้เปิดตัวไอศกรีมเค้กรสชาติใหม่ขนาด 3 ปอนด์ จากเดิมก็มี ไอศกรีมเค้กขนาด 3 ปอนด์ และ 4 ปอนด์ หวังเพิ่มรสชาติและการตกแต่งด้วยท็อปปิ้ง ได้แก่ ทริปเปิ้ล เฟล์เวอร์, อัลติเมท ช็อกโกแลต, ช็อกโกแลต คุกกี้ แอนด์ ครีม เพิ่มความหลากหลายมากขึ้น

สเวนเซ่นส์

นายอนุพนธ์กล่าวต่อถึงกลยุทธ์และทิศทางจากนี้ สเวนเซ่นส์จะเน้นให้ความสำคัญกับตลาดไอศกรีมเค้กมากขึ้น ควบคู่กับการทำการตลาดผ่านสื่อทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพราะที่ผ่านมาตลอดระยะ 30 ปี ไม่ค่อยได้ทำการตลาดมากนัก เพราะที่ผ่านมาพฤติกรรมการทานไอศกรีมเค้ก มีเฉพาะวันสำคัญหรือเทศกาล ที่ทานร่วมกันเป็นกลุ่มใหญ่ บางคนซื้อเป็นของฝาก บางคนซื้อในโอกาสพิเศษ จากนี้ต้องขยายฐานลูกค้า ให้เพิ่มโอกาสในการทานมากขึ้นกว่าเดิม โดยไม่จำเป็นต้องรอโอกาสพิเศษ

Advertisment

นอกจากไอศกรีมเค้กขนาดใหญ่แล้ว ที่ผ่านมายังได้พัฒนาขนาด 1.5 ปอนด์ ออกมาจำหน่าย เพื่อรองรับช่องทางดีลิเวอรี่ เนื่องจากเป็นขนาดที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น โดยปัจจุบันไอศกรีมเค้กมีสัดส่วนรายได้ 20% จากยอดขายทั้งหมด โดยรสชาติทริปเปิ้ล เฟล์เวอร์ ขายดีสุด โดยบริษัทตั้งเป้าสร้างการเติบโตของกลุ่มไอศกรีมเค้ก ของปลายปีนี้ไว้ที่ 30% จากปี 2563 ที่ผ่านมาเติบโต 10%

สเวนเซ่นส์