รพ.วิมุต ผุดศูนย์เบาหวาน-ศูนย์สุขภาพชุมชน ย้ำแผนผู้นำตลาด

รพ.วิมุต

รพ.วิมุต จับมือ รพ.เทพธารินทร์ เปิดศูนย์เบาหวาน ชูจุดเด่นความเชี่ยวชาญ-ดึงเทคโนโลยี-ผุดแพ็กเกจคุมราคา พร้อมกาง 3 ยุทธศาสตร์ผู้นำตลาดปี’65 เน้นรักษาโรครุนแรงซับซ้อน-เปิดศูนย์สุขภาพชุมชนทั่วไทย-เพิ่มโฟกัสดิจิทัลเฮลท์

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด ผู้บริหารโรงพยาบาลวิมุต เปิดเผยว่า ปัจจุบัน รพ.วิมุต เปิดให้บริการมาราว 6 เดือน และเพื่อย้ำเป้าการเป็นผู้นำตลาดบริการทางสุขภาพโรงพยาบาลได้เปิดศูนย์เบาหวาน ไทรอยด์ ต่อมไร้ท่อ และควบคุมน้ำหนัก

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล
นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล

โดยจับมือกับโรงพยาบาลในเครือ คือ รพ.เทพธารินทร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคเบาหวานและต่อมไร้ท่อ เพื่อมาพัฒนาศูนย์เบาหวาน ของ รพ.วิมุต ให้ขึ้นแท่นเป็นชั้นนำของประเทศไทย พร้อมชูจุดเด่นหลายด้าน อาทิ ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นักกำหนดอาหาร (Wellness Trainer) สปาเท้า หรือเทคโนโลยีการตรวจจอประสาทตา (Fundus Camera)

โดยมาพร้อมแพ็กเกจสุขภาพราคาประหยัดสำหรับผู้ป่วยเบาหวานเพื่อควบค่าใช้จ่ายในการรักษา ตลอดจนการเปิดแพ็กเกจลดน้ำหนักเพื่อลดเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวานอีกด้วย

ขณะที่ความคืบหน้าการลงทุนโครงการ ViMUT Health Center ที่โครงการ Pruksa Avenue ในย่านบางนา-วงแหวน อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใช้งบลงทุนรวม 150 ล้านบาท ขนาด 50 เตียง ซึ่งจะเป็นศูนย์สุขภาพ ที่ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย อาทิ ศูนย์กายภาพ ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงอายุ รวมทั้งการให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) คาดว่าจะเปิดให้บริการในปลายปี 2565

นอกจากนี้ ยังมีแผนร่วมกับพฤกษาในการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในบ้านของพฤกษา เช่น ปุ่มกดฉุกเฉิน ที่จะสามารถเชื่อมต่อมายัง ViMUT Health Center หรือโรงพยาบาลที่เป็นพาร์ตเนอร์กับวิมุตที่อยู่ใกล้ที่สุด รวมถึงการดีไซน์พื้นที่ใช้สอย และพื้นที่ส่วนกลางในโครงการที่เป็นแบบ Universal Design เพื่อรองรับการใช้งานกับผู้อยู่อาศัยได้ทุกวัย เช่น ทางลาดสำหรับรถเข็น สวนเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก

พร้อมกันนี้ ยังมีสิทธิพิเศษที่มอบให้กับลูกบ้านพฤกษา ทั้งส่วนลดค่าห้อง ค่ายา โปรแกรมตรวจสุขภาพ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ราคาพิเศษ เรียกได้ว่าพฤกษาและวิมุตดูแลความเป็นอยู่ของลูกค้าทั้งก่อนและหลังเข้าอยู่อาศัยแบบครบวงจร

สำหรับยุทธศาสตร์ของ รพ.วิมุต ในปี 2565 จะชู 3 แนวทางหลัก ได้แก่ 1.การให้บริการด้านสุขภาพที่จะมุ่งรักษาโรครุนแรงและซับซ้อน 2.เปิดศูนย์สุขภาพชุมชนที่ครอบคลุม และ 3.การทรานฟอร์มตนเองไปสู่ดิจิทัลเฮลท์ ใช้เทคโนโลยี เชื่อมต่อด้านสุขภาพ และเน้นการเป็น People Hospital โรงพยาบาลที่เข้าถึงง่ายสำหรับทุกคน