“ฐาปน” ลุยธุรกิจสื่อเต็มสูบ ถือหุ้นใหญ่ช่องจีเอ็มเอ็ม25

ทายาทเจ้าสัวเจริญ “ฐาปน-ปณต” เดินเกมรุกธุรกิจสื่อ หลังเข้าถือหุ้นช่องจีเอ็มเอ็ม 25 เป็นที่เรียบร้อย ด้านแกรมมี่ได้เงินลงทุนเพิ่ม 2,000 ล้านบาท ลุยพัฒนาคอนเทนต์สร้างช่องติดตลาด

นางกานต์สุดา แสนสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ได้มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด เป็น 1,200 ล้านบาท จากเดิม 800 ล้านบาท ทำให้มีทุนจดทะเบียนทั้งหมด 2,000 ล้านบาท โดยบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 9,999,998 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 50% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด บริษัท สิริดำรงธรรม จำกัด ถือหุ้น 4,999,999 หุ้น สัดส่วน 24.99% และบริษัท ภักดีวัฒนา จำกัด ถือหุ้น 4,999,999 หุ้น สัดส่วนหุ้น 24.99%

ทั้งนี้ บริษัท สิริดำรงธรรม และบริษัท ภักดีวัฒนา เป็นบริษัทที่ บริษัท อเดลฟอส จำกัด กำหนดให้เป็นผู้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในจีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง ตามที่กำหนดไว้ในสัญญาจองซื้อหุ้น ซึ่งบริษัท สิริดำรงธรรม เป็นบริษัทที่นายฐาปน สิริวัฒนภักดี ถือหุ้น 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และบริษัท ภักดีวัฒนา เป็นบริษัทที่นายปณต สิริวัฒนภักดี ถือหุ้น 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเพิ่มทุนครั้งนี้ ถือว่าเป็นการต่อยอดครั้งสำคัญของกลุ่มจีเอ็มเอ็ม แชนแนลฯ ซึ่งธุรกิจทีวีดิจิทัลถือว่าเป็นธุรกิจที่มีอนาคตและทิศทางการเติบโตที่ดี ซึ่งปัจจุบันช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ก็มีกลุ่มผู้ชมที่ชัดเจนและได้รับความนิยมที่ดีจากผู้ชมผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ แกรมมี่ได้แจ้งสละสิทธิ์จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด และดำเนินการตามสัญญาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน หวังเสริมความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ หลังจากนั้นปรับโครงสร้างการลงทุนของกลุ่มบริษัทเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม และวันที่ 6 ธันวาคม ได้ปรับโครงสร้างการลงทุนของกลุ่มบริษัทตามที่กำหนดในส่วนที่เหลือเสร็จสิ้นแล้ว