เรฟลอน ประเทศไทย ตอบแล้ว อยู่ต่อหรือไม่ หลังบริษัทแม่ยื่นล้มละลาย

เรฟลอน ประเทศไทย ยังอยู่
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Revlon Thailand

เรฟลอน ประเทศไทย โพสต์ตอบแล้ว จะไปต่อหรือไม่ หลังบริษัทแม่ยื่นล้มละลายในสหรัฐฯ 

วันที่ 19 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เรฟลอน อิงค์ (Revlon Inc) ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอ การพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลายแห่งสหรัฐ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังประสบปัญหาด้านยอดขาย เนื่องจากปัญหาคอขวดในการผลิต (supply bottlenecks) กระบวนการที่ทำให้เกิดความล่าช้าในการผลิต หลังการคลายล็อกดาวน์ ที่ความต้องการในการใช้สินค้าพุ่งสูงขึ้น

รวมทั้งแบรนด์หน้าใหม่ก็มีให้เลือกมากขึ้น ผู้บริโภคเปลี่ยนใจไปใช้แบรนด์อื่น ทำให้เรฟลอนสูญเสียพื้นที่ในชั้นวางให้กับแบรนด์น้องใหม่จากคนดัง เช่น ไคลีย์ คอสเมติกส์ (Kylie Cosmetics) ของ ไคลีย์ เจนเนอร์ และ เฟนตี้ บิวตี้ (Fenty Beauty) โดย รีแอนนา

ในทางตรงข้ามกับแบรนด์คู่แข่งอย่าง โคตี้ อิงค์ (Coty Inc) ที่นอกจากได้รับส่วนแบ่งในตลาดเพิ่ม และลงทุนมหาศาลในการปรับปรุงการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการเครื่องสำอางหลังจากการฟื้นตัวจากการระบาดโควิด-19

รายงานข่าวดังกล่าวทำให้เกิดคำถามถึงการจำหน่ายเครื่องสำอางเรฟลอนในประเทศไทย ซึ่งล่าสุดได้มีคำชี้แจงสำหรับสาวกเรฟลอนแล้ว

โดยเพจเฟซบุ๊ก Revlon Thailand โพสต์ข้อความว่า Revlon Thailand ขอขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุนที่ดีเสมอมา Revlon Thailand จะยังคงอยู่ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ทุกท่านชื่นชอบ รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เราจะอยู่ร่วมกับเพื่อน ๆ ต่อไปค่ะ