นิสสัน จัดทัพรถพลังงานใหม่ บุก Beijing Motor Show

Nissan
คอลัมน์ : เวทีรถใหม่

ค่ายนิสสันเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบพลังงานใหม่ ในงาน Beijing Motor Show

สำหรับรถยนต์ต้นแบบแนวคิดยานยนต์พลังงานใหม่ หรือ New Energy Vehicle-NEV 4 รุ่น มีรถยนต์ไฟฟ้า EVs 2 รุ่น และ ปลั๊ก-อินไฮบริด 2 รุ่น ที่เกิดจากความร่วมมือกับ ตง เฟิง ซึ่งเป็นพันธมิตรในประเทศจีน และมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของการเดินทางในอนาคตของลูกค้าในประเทศจีนให้ดีขึ้น

รถยนต์ต้นแบบ Nissan Epoch เป็นรถยนต์ซีดานไฟฟ้าสำหรับคนที่ใช้ชีวิตในเมืองและชานเมือง ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบสินค้าที่มีดีไซน์และเทคโนโลยี มาพร้อมแนวคิดของการใช้ AI และ Internet of Things (IOT) รวมถึงผู้ช่วยส่วนตัวเสมือนจริงที่ช่วยทำให้ชีวิตง่าย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น ผ่านการสื่อสารที่คำนึงถึงอารมณ์ของผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร

Nissan

รถยนต์ต้นแบบ Nissan Epic เป็นรถยนต์แบบ SUV ไฟฟ้าที่เหมาะกับคู่รักในเมืองที่ชอบผจญภัยและสำรวจสิ่งใหม่ ๆ ในสุดสัปดาห์ ด้วยระบบการขับขี่อัตโนมัติสำหรับในเมืองและบนทางหลวง ตัวรถสามารถทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานเคลื่อนที่ให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า แคมป์ไซต์ หรือสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องการใช้พลังงาน มาพร้อมออนบอร์ดเทคโนโลยีที่รองรับการสร้างบรรยากาศต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้โดยสารผ่อนคลาย

Advertisment

รถยนต์ต้นแบบ Nissan Era รถยนต์ SUV แบบปลั๊ก-อินไฮบริด สำหรับผู้ที่ใช้ชีวิตในเมือง โดยเหมาะสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีมุมมองต่อรถยนต์เสมือนเป็นบ้านหลังที่สอง มาพร้อมระบบความบันเทิงที่เชื่อมต่อถึงกัน และที่นั่งแบบ Zero-Gravity Seat เทคโนโลยีควบคุมการขับขี่แบบ Advanced E-4orce รวมถึงระบบกันสะเทือนด้วยถุงลมที่ให้ทั้งความสะดวกสบาย และความมั่นใจในการควบคุมรถ

รถยนต์ต้นแบบ Nissan Evo รถยนต์ซีดาน แบบปลั๊กอิน-ไฮบริด สำหรับการเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ และสร้างช่วงเวลาพิเศษกับครอบครัว มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ และฟังก์ชั่นความปลอดภัยขั้นสูง และด้วยเทคโนโลยี AI ผู้ช่วยส่วนตัวเสมือนจริงที่เพิ่มขึ้น ยังช่วยส่งมอบการเดินทางที่ราบรื่น

Nissan

รถยนต์ต้นแบบ Nissan Hyper Force และ Nissan Hyper Punk ที่จัดแสดงในงาน Japan Mobility Show ในโตเกียวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศจีน เพื่อส่งมอบความสุขที่ดีที่สุดในการขับขี่ ในขณะที่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังสามารถให้ความสะดวกสบายสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และยังถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแข่งรถ และนักเล่นเกม ที่พร้อมสัมผัสความร้อนแรงของสนามแข่ง

Advertisment

Hyper Punk ซึ่งถูกนำเสนอในรูปแบบดิจิทัล มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับการแสดงออกของแต่ละปัจเจกบุคคล ทั้งในโลกเสมือนจริงและในการใช้งานจริง ด้วยเทคโนโลยี AI และชุด Biosensors แบบ Headset ที่สามารถตรวจจับอารมณ์ของผู้ขับขี่ สามารถเลือกเพลงและบรรยากาศที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังงานและความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้ใช้งาน

นอกจากการจัดแสดงถึงประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของนิสสันในเรื่องยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนแล้ว นิสสันยังจัดแสดงรถแข่ง Formula E เจเนอเรชั่นที่ 3 ของทีม Nissan Formula E ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกของ ABB FIA Formula E อีกด้วย

Nissan Nissan Nissan