ยิ่งใหญ่! ประมวลภาพการแข่งขัน “TOYOTA GAZOO Racing FESTIVAL 2018” ณ ประเทศญี่ปุ่น

เปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการแข่งขัน “TOYOTA GAZOO Racing FESTIVAL 2018” ณ สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น “ประชาชาติธุรกิจ” เก็บภาพบรรยากาศในงานมาให้รับชม

โดย การแข่งขัน TOYOTA GAZOO Racing FESTIVAL 2018 ถือเป็นรายการมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ และได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะคัดเลือกตัวแทนนักแข่งจากทั่วประเทศญี่ปุ่น จํานวนทั้งสิ้น 90 คน และจากแต่ละภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น ภาคละ 10-15 คน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนั้น ในปีนี้ “บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด” ส่ง 2 นักแข่งไทยที่ได้คะแนนรวมสูงสุดในการแข่งขันนี้ “โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2018” โดยในรุ่น Corolla Altis One Make Race ประกอบด้วย “เอิร์ธ – ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ” และ “โม – พุทธมนต์ ธนะพาสุข” เข้าร่วมลงสนาม Netz Cup Vitz Race ด้วยรถยนต์ Toyota Vitz ซึ่งภายหลังจากการแข่งขันรอบควอลิฟาย ผลปรากฏว่า เอิร์ธ – ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ ผ่านการคัดลือกเพียงคนเดียว โดยอยู่กริดสตาร์ตที่ 47

เอิร์ธ – ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ (ซ้าย) และ “โม – พุทธมนต์ ธนะพาสุข (ขวา)
เอิร์ธ – ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ

Advertisment

และนอกจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตแล้ว ในงานดังกล่าวยังมีการโชว์เทคโนโลยีและสมรรถนะของรถยนต์ และบูธกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีของยานยนต์ต่างๆ อีกด้วย

ส่วนสนามฟูจิ สปีดเวย์ ที่ใช้ในการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาตรฐาน FIA ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา ภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขัน F1 ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการแข่งขันระดับโลกอีกหลายรายการด้วย

Advertisment