รถใหม่เดือด “บิ๊กมอเตอร์เซล” 25 แบรนด์ดัง-จยย.ลุยปั้นตัวเลขควอเตอร์ 3

25 ค่ายรถยนต์ 14 ค่ายมอเตอร์ไซค์ ระเบิดศึกส่งอาวุธใหม่ลงทำศึกบิ๊กมอเตอร์เซล เร่งตุนยอดไตรมาส 3″เปอโยต์” คัมแบ็กเปิดรวด 2 รุ่น มาสด้า 3 ฉวยจังหวะชิงตัดหน้าอัลติส ขณะที่เอ็มจีลุยเปิดตัวปิกอัพ ท้าชนค่ายญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานบรรยากาศและสภาพตลาดรถยนต์ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาว่า การแข่งขันยังรุนแรงและเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ครึ่งปีแรก ตลาดรถยนต์โดยรวมโตถึง 7.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน

ปีที่ผ่านมา ยอดขายรวมทำได้ 523,770 คันแต่ทุกคนประเมินว่า ตลาดครึ่งปีหลังหดตัวแน่อย่างน้อย 4-5% ดังนั้น ทุกค่ายจำเป็นต้องสปีดกันเต็มที่ ทำให้อีเวนต์ขายรถช่วงนี้ดูคึกคักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะงานบิ๊กมอเตอร์เซล ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคมนี้

นายจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป และประธานกรรมการอำนวยการจัดงานบิ๊กมอเตอร์เซล 2019 เปิดเผยว่า ปีนี้ยังคงได้รับความสนใจจากบรรดาค่ายรถยนต์ 25 ค่าย จักรยานยนต์ 17 ค่าย และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง และมีรถยนต์รุ่นใหม่เลือกใช้เวทีนี้เพื่อเปิดตัวออกสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก หลากรุ่นหลายเซ็กเมนต์

“เราเชื่อว่างานบิ๊กมอเตอร์เซลนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมและภาคธุรกิจยานยนต์ไทยไม่หยุดนิ่ง แม้ว่าจะเป็นช่วงกลางปีซึ่งเป็นหน้าฝน เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดของผู้ประกอบการ มอบโอกาสและความสะดวกในการซื้อ พร้อมข้อเสนอดี ๆ ให้กับผู้บริโภค”

และเชื่อว่างานบิ๊กมอเตอร์เซลจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนยอดขายรถยนต์ปีนี้ ให้ขึ้นไปอยู่ในระดับ 1.05 ล้านคันได้อย่างแน่นอน

สำหรับค่ายรถยนต์ที่เข้าร่วมงาน ได้เเก่ แอสตัน มาร์ติน, ออดี้, เบนท์ลีย์, บีเอ็มดับเบิลยู, ฟอร์ด, ฮอนด้า, ฮุนได, อีซูซุ, เกีย, มาเซราติ, มาสด้า, เมอร์เซเดส-เบนซ์, เอ็มจี, มินิ, มิตซูบิชิ, นิสสัน, เปอโยต์, ปอร์เช่, โรลส์-รอยซ์, ซูบารุ, ซูซูกิ, ทาทา, โตโยต้า, วอลโว่ และไทยรุ่ง

ส่วนค่ายรถจักรยานยนต์ ได้แก่ เบเนลีย์, บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด, ฮันเวย์, ฮาร์เลย์-เดวิดสัน, ฮอนด้า, คาวาซากิ, โมโต กุซซี่, ปาจิโอ, รอยัล เอนฟิลด์, สโมมาดิ, ซูซูกิ, ไทรอัมพ์, เวสป้า และ

ยามาฮ่า ที่ขนเอารถจักรยานยนต์มาจัดแสดงเต็มพื้นที่ฮอลล์ 101-107 ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม 2562พิเศษ ผู้ซื้อบัตรเข้าชมงานทุกใบ ร่วมลุ้นรับทองคำแท่งน้ำหนักรวม 100 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์รุ่นใหม่ที่จะปะทะกันอย่างดุเดือด ทั้งความสด ใหม่ ราคา และแคมเปญส่งเสริมการขายในงาน เริ่มจากแบรนด์เปอโยต์ ที่ตัดสินใจกลับเข้ามาทำตลาดในบ้านเราอีกครั้งหนึ่ง ภายใต้ความร่วมมือของพีเอสเอ กรุ๊ป และเอ็มจีซี-เอเชีย กรุ๊ป หลังจากได้แต่งตั้งดิสทริบิวเตอร์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาแล้ว ในงานจะเปิดตัวรถยนต์เอสยูวี เปอโยต์ 3008 และ 5008 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

เช่นเดียวกับค่ายรถยนต์เอ็มจี ที่ประสบความสำเร็จจากการทำตลาดในประเทศไทย ด้วยยอดขายที่โตวันโตคืน

ในงานนี้จะมีรถเอสยูวีไฟฟ้าคันแรก เอ็มจี อีแซดเอส อีวี และตั้งใจเปิดตัวรถอีกหนึ่งเซ็กเมนต์ที่เรียกได้ว่าเป็นความหวัง และเป็นตลาดที่ค่อนข้างท้าทาย กับรถปิกอัพขนาด 1 ตัน เอ็มจี เอ็กซ์เทรนเดอร์ เครื่อง 2.0 ลิตร

ค่ายมิตซูบิชิ มาพร้อมปาเจโร สปอร์ต ไมเนอร์เชนจ์ ฟีเจอร์ความสะดวกสบายครบครัน

ส่วนค่ายพี่ใหญ่อย่างโตโยต้า ที่หลายคนลุ้นว่าจะใช้เวทีนี้เปิดตัวรถโตโยต้า อัลติสใหม่ รวมทั้งอัลติส ไฮบริด แต่ในงานแถลงข่าวยอดขายครึ่งปี นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ยืนยันชัดเจนว่า ต้องใช้เวลารออีกอย่างน้อย 2 เดือน จึงจะมีความพร้อม หรือราว ๆ เดือนกันยายน

ส่วนรถยนต์ที่โตโยต้าจะมีรถยนต์ในเซ็กเมนต์รถตู้โดยสาร โตโยต้า คอมมิวเตอร์ และล่าสุดกับ ALL NEW MAJESTY

ขณะที่ค่ายมาสด้าจะใช้เวทีนี้เปิดตัว รถยนต์นั่งขนาดกลาง มาสด้า 3 ใหม่ ส่วนเครื่องยนต์จะเป็นสกายเอ็กซ์ หรือไม่ยังไม่มีความชัดเจน

ไม่ต่างจากค่ายซูซูกิ พร้อมเปิดตัวรถกระบะอย่าง ซูซูกิ แครี โมเดลใหม่

ฟากรถหรู ค่ายเอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้ารถยนต์ปอร์เช่ มี 911 คาร์เรร่า 4 เอส ซึ่งเสียท่าให้กับกลุ่มผู้นำเข้าทำตลาดล่วงหน้าไปก่อน พร้อมถล่มในงาน รวมทั้ง มาคันน์, คาเยนน์ อี-ไฮบริด,พานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด ฯลฯ

ค่ายฮุนไดยังคงเน้นทำตลาดเอ็มพีวี ฮุนได เอช-วัน พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี ค่าบำรุงรักษานาน 36 เดือน และบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 20,000 บาท

ส่วนค่ายจักรยานยนต์ลงตลาดครบทุกแบรนด์ พร้อมโปรฯแรง ๆ โดยเฉพาะค่ายรอยัล เอนฟิลด์ มีรุ่นพิเศษ Royal Enfield Bullet Trials Works Replica เช่นเดียวกับค่ายไทรอัมพ์ จัดโปรโมชั่นพิเศษผ่อนเริ่มต้น 7,080 บาท พร้อมบัตรกำนัลมูลค่า 100,000 บาท