มั่นใจศักยภาพแบรนด์ “เอ็มจี” กลุ่มพระนคร 2000 สยายปีกขึ้นเบอร์หนึ่ง

กลุ่มพระนคร 2000 ปักธงเพิ่ม ผนึกแบรนด์ “เอ็มจี” ยึดพื้นที่ขายต่อเนื่องเท 1,000 ล้านบาท ปูพรม 10 แห่ง ภายใน2 ปี ประกาศขึ้นเบอร์หนึ่งเร็ว ๆ นี้ 

นายประวิตร พันธ์สายเชื้อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มพระนคร 2000 ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่หลากหลายยี่ห้อ ทั้งนิสสัน, มิตซูบิชิ, ฟอร์ด, มาสด้า และเอ็มจีเปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแผนธุรกิจว่า ได้เตรียมงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์แบรนด์เอ็มจี ซึ่งถือเป็นรถยนต์ที่มีอัตราการเติบโตและศักยภาพทางธุรกิจสูง โดยก่อนหน้านั้นบริษัทเป็นตัวแทนขายรถยนต์เอ็มจี สาขาแรกที่รัตนาธิเบศร์, สุวินทวงศ์ และระยอง ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าผู้สนใจ และผู้สนใจใช้รถยนต์เอ็มจี และเปิดเพิ่มเติมที่ลำลูกกา ปทุมธานี

นายประวิตรกล่าวว่า คาดว่าภายในระยะเวลา 1-2 ปี จะเพิ่มให้ครบ 10 สาขาโดยตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของแบรนด์เอ็มจี จากปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยต่อเดือน 50 คัน และมีส่วนแบ่งตลาดราว ๆ 10%

“ถ้าภายใน 1-2 ปีจากนี้ การขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เราคาดว่ามีส่วนแบ่งไม่น้อยกว่า 25-30% ต้องยอมรับว่าแบรนด์เอ็มจีนั้นดีวันดีคืน เราขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และเชื่อว่าแบรนด์นี้สดใสในอนาคตแน่นอน”

ซีอีโอกลุ่มพระนคร 2000 เปิดเผยอีกว่า การตัดสินใจลงทุนและขยายโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์เอ็มจีนั้นไม่ได้ไม่ยุ่งยาก หรือซับซ้อน โดยเฉพาะการใช้เม็ดเงินในการลงทุน ก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการนั้นใช้เยอะแต่ได้ผลตอบแทนกลับมาสูง ในอนาคตมีความเป็นไปได้เพิ่มจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการเอ็มจีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การเป็นตัวแทนรถยนต์แบรนด์อื่น ๆ อาจจะต้องพิจารณาให้ละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากการเป็นตัวแทนรถยนต์แบรนด์อื่น ๆ นั้นตลาดอาจจะยังอยู่ในภาวะทรงตัว ซึ่งแตกต่างจากแบรนด์เอ็มจี