“ออดี้ไทย” โชว์ผลงานเข้าตา บริษัทแม่ไฟเขียวกำหนดเอง สเป็ก-ออปชั่น

“ออดี้” ปลื้มบริษัทแม่ให้ความสำคัญประเทศไทย หลังทำผลงานเยี่ยม ไฟเขียวร่วมกำหนดสเป็กรถ อยากได้แบบไหนบอกเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า ย้ำนโยบายดันไทยเป็นฐานผลิตรถปลั๊ก-อิน ไฮบริด ยังเข้มข้น ลากยาวแคมเปญ มอเตอร์โชว์ ปลอดดอกเบี้ยไม่มีบอลลูนถึงสิ้นเดือนนี้

นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายออดี้ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยถึงความสำเร็จของแบรนด์ออดี้ หลังเข้าตลาดมาได้เพียง 4 ปี สามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาดรถยนต์หรูหราได้ในระดับหนึ่งจากการกำหนดกลยุทธ์ 3 เรื่องหลัก คือ

1.ราคาจับต้องได้ 2.สินค้ามีความหลากหลาย และ 3.ลูกค้าพึงพอใจ ทำให้รถยนต์ออดี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจนเป็นที่พึงพอใจของบริษัทแม่ ออดี้ เอจี และล่าสุดบริษัทแม่อนุญาตให้สามารถร่วมกำหนดสเป็กรถยนต์ที่จะเอาเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย รวมทั้งให้ประเทศไทยเป็นผู้นำในภูมิภาคสำหรับการเปิดตัวรถออดี้รุ่นใหม่ ๆ

“ที่ผ่านมา เราทำงานกับบริษัทแม่อย่างใกล้ชิด ทำให้ทราบว่าบริษัทแม่ให้ความสำคัญกับตลาดบ้านเราค่อนข้างมาก ทั้งยังให้การสนับสนุนในเรื่องราคา ความหลายหลายของโปรดักต์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งซัพพอร์ตงานหลังบ้าน ทำให้เราสามารถแข่งขันได้ในตลาด”

ส่วนคืบหน้านโยบายขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์ออดี้อีกแห่งหนึ่งของภูมิภาค โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ขอรับส่งเสริมการลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ในประเทศไทยนั้น บริษัทยังติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเพียงแต่การตัดสินใจนั้นไม่ได้อยู่ที่บริษัทเพียงอย่างเดียว ยังต้องมีการตัดสินใจจากออดี้ เอจี ร่วมด้วยประกอบกับช่วงที่ผ่านมา มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น อาจจะทำให้แผนงานดังกล่าวต้องชะลอออกไป ซึ่งก็น่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับค่ายรถยนต์อื่น ๆ บนสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้

ขณะที่แผนรุกตลาดครึ่งปีหลังนโยบายการเขย่าพอร์ตรถยนต์ โดย 30% เป็นรถต่ำกว่า 3 ล้านบาท เพื่อสนองตอบนโยบายที่ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น และเพิ่มความหลากหลาย

จากเดิมมีรถทำตลาดเพียง 10 รุ่น ปัจจุบันมีให้เลือกกว่า 30 รุ่น และมีทุกเซ็กเมนต์ยังไปได้ดี ซึ่งก็จะพยายามทำให้เข้มข้นมากขึ้น นอกจากนี้ยังจะขยายโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 2 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ย่านฝั่งธนบุรี ถนนราชพฤกษ์ และ จ.อุดรธานี เพื่อบริการลูกค้าอย่างทั่วถึง จากปัจจุบันมีอยู่เดิม 5 แห่ง

ขณะที่เป้าหมายด้านยอดขายปีนี้ บริษัทยังตั้งเป้าหมายไว้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1,000 คัน ส่วนครึ่งปีที่ผ่านมาทำได้ดีกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนเล็กน้อยนอกจากนี้ ออดี้ยังได้ขยายเวลาจัดแคมเปญจากงานมอเตอร์โชว์ออกมาด้วย

“ใครจบเราไม่จบ” มอบดอกเบี้ย 0% ไม่มีบอลลูนให้กับรถออดี้ทุกรุ่นวันนี้ไปจนถึง 31 ส.ค.นี้ด้วย