โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต 2021 สนุกเข้มข้นด้วยมาตรการป้องกันโควิด

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021” ผ่านช่องทางออนไลน์

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กล่าวว่า “โตโยต้ามีความเกี่ยวข้องกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาอย่างยาวนาน โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาโตโยต้าทั่วโลก ในการ ‘พัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า’ ตามแนวคิดที่ว่า ‘ถนนฝึกฝนคน และคนสร้างรถ’ นอกจากนี้ เรากำลังพัฒนาเครื่องยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน เพื่อเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีทางเลือกในการก้าวสู่สังคมที่ปลอดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยติดตั้งในรถยนต์รุ่นโคโรลล่า แฮตช์แบ็ก ที่เข้าร่วมพิสูจน์สมรรถนะภายใต้ชื่อทีม ORC ROOKIE Racing ลงแข่งขันสนามแรกในรายการ Super Taikyu Series 2021 ที่แข่งขันต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคมที่ผ่านมา”

สำหรับในปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” คือ ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัส ปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถยนต์โตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ วันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น เหมือนเดิม ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ, โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ, วีออส วันเมคเรซ และวีออส เลดี้ วันเมคเรซ

พิเศษสุดกับการแข่งขันรายการ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2021 โดยคณะผู้บริหาร และตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า กับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ใหม่ เพื่อการกุศล และช่วงโควิด-19 ผู้จัดงาน และผู้ร่วมงานทุกคนต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” และตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงสวมหน้ากากอนามัยตามมาตรการของรัฐบาล

ทางด้านสนามแข่งขันมีการกั้นแนวรั้วล้อมในทุกพื้นที่ทางเข้า-ออก พร้อมทำความสะอาดบริเวณจุดต่าง ๆ และจำกัดจำนวนคนในพื้นที่กิจกรรม ตามข้อกำหนดของภาครัฐทุกประการ

ติดตามความสนุก ตื่นเต้นเร้าใจ และกำหนดการแข่งขัน Facebook/Instagram/YouTube : Toyota Gazoo Racing Motorsport Thailand