ไทยเร้นท์อะคาร์โหมขยายตลาด จับลูกค้าองค์กรสู้ศึกรถเช่าเดือด

ไทยเร้นท์อะคาร์เดินหน้ารุกตลาดรถเช่าองค์กรเต็มรูปแบบ ชูบริการ Car Pool ครบวงจร หวังเจาะฐานลูกค้าองค์กรที่ต้องการลดต้นทุน ชูมาตรฐานรถ-พนักงาน เน้นให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ มั่นใจช่วยดันยอดทะลุ 1,000 ล้านในปีนี้ พร้อมจัดโปรฯสู้โควิด เช่ารถเริ่มต้น 6,363 บาทต่อเดือน

นายเอกวุฒิ บุญปัญญา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจรถเช่าแบรนด์ไทนเร้นท์อะคาร์ เปิดเผยถึงภาพรวมของสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จะส่งผลทำให้ยอดการเช่ารถรายบุคคลและรายย่อยในสาขาต่าง ๆ ลดลงตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา แต่สำหรับบริษัทนั้นได้มีการปรับแผนกลยุทธ์รองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการหันมาเน้นเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการใช้บริการ Car Pool หรือรถเช่าพร้อมคนขับมากขึ้น

โดยในไตรมาส 3 บริษัทมีแผนที่จะขยายเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการลดค่าใช้จ่าย ลดการจ้างงานพนักงานประจำ แต่ยังมีความต้องการใช้งานรถสูง ด้วยการนำเสนอ corporate solution แบบ “ตามโจทย์” ที่จะช่วยประหยัดงบประมาณจากการลดต้นทุน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากองค์กรต่าง ๆ เป็นอย่างดี และจะส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาผลประกอบการในปีนี้ที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1,000 ล้านบาทไว้ได้ แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการลดจำนวนสาขาให้สอดคล้องกับสถานการณ์การท่องเที่ยว แต่ในส่วนของบุคลากร ไทยเร้นท์อะคาร์นั้นกลับมีการเพิ่มการจ้างงาน ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าผู้ประสานงานไอที และพนักงานขับรถ เพื่อให้สามารถบริการลูกค้ากลุ่มองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายเอกวุฒิกล่าวเพิ่มเติมว่า ไทยเร้นท์อะคาร์มี corporate solution แบบ “ตามโจทย์” และบริการรถเช่าครบวงจรที่พร้อมสนับสนุนและตอบโจทย์ความต้องการทุกรูปแบบของแต่ละองค์กร พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ในการทำงานร่วมกับพนักงานขับรถแทนลูกค้าทุกเรื่อง

“ไทยเร้นท์อะคาร์ เราให้ความสำคัญรถยนต์ที่นำมาให้บริการรถเช่าจะเป็นรถรุ่นใหม่ มีการบำรุงรักษาตรวจเช็กเสมอ ส่วนพนักงานขับรถนั้นเราคัดเลือกบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ มีการอบรมให้ความรู้เรื่องความปลอดภัย มารยาทในการขับขี่ และการบริการ รวมถึงมีทักษะการใช้แอปพลิเคชั่นนำทางอย่างคล่องแคล่ว นอกจากนี้ รถเช่าทุกคันมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด”

Advertisment

นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายโปรโมชั่น ยืดโปรฯรอวัคซีน สำหรับผู้สนใจเช่ารถเช่ารายเดือน ราคาเริ่มต้น 6,363-15,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 1 ปี และโปรฯที่ 2 ประกันภัยชั้น 1 เฉลี่ยเริ่มต้นที่ 1,500 บาทต่อเดือน ออกไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้

ปัจจุบันไทยเร้นท์อะคาร์ ให้บริการรถเช่าพร้อมคนขับ หรือ Car Pool กับกลุ่มองค์กรกว่า 100 ราย ครอบคลุมทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ภายใต้นโยบายที่มุ่งสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ประสบการณ์และการมีระบบบริหารงานที่มีความคล่องตัว ระบบการจองออนไลน์ที่ทำให้ลูกค้าใช้งานได้ง่าย สะดวก ที่สำคัญ พนักงานขับรถทุกคนผ่านการอบรมมาอย่างดี ทำให้ไทยเร้นท์อะคาร์ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจากองค์กรต่าง ๆ