สกู๊ตเตอร์คลาสสิกสัญชาติอิตาลี “โมโต พาริลล่า” บุกตลาดเมืองไทย

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโต พาริลล่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้ตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์คลาสสิก ภายใต้แบรนด์ “โมโต พาริลล่า (Moto Parilla) สัญชาติอิตาลีเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยได้ลงทุนมูลค่า 50 ล้านบาท เพื่อเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

โดยเบื้องต้นจะเป็นการนำเข้าชิ้นส่วนรถมาประกอบที่โรงงานของ เดอะ สตาเลียน แบรนด์มอเตอร์ไซค์ของคนไทยเป็นผู้ประกอบ ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัทแม่ รวมทั้งด้านการดูแลหลังการขาย

ส่วนบริษัท โมโต พาริลล่า (ประเทศไทย) จำกัด จะรับผิดชอบดูแลในส่วนของทำวางแผนธุรกิจการตลาดและการสร้างแบรนด์ โดยจะเริ่มต้นจากการแนะนำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคมนี้ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี

“ผมจากแรงบันดาลใจที่ตนเองเป็นคนที่ชอบขับรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว จนได้มีโอกาสพบ “ซีโน่” ดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของแบรนด์รถจักรยานยนต์พรีเมียมคลาสสิก โมโต พาริลล่า และได้รับโอกาสในครั้งนี้”

สำหรับโมโต พาริลล่า จะเป็นรถพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ที่เข้าถึงผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ให้สามารถเป็นเจ้าของในราคาที่สัมผัสได้ ภายในแนวคิด “ความมีระดับ ที่สัมผัสได้” โดยจะเปิดให้จองอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2 รุ่น คือ ขนาด 150 ซีซี รุ่นโมโนโทน สีล้วน และรุ่นท้อป ทูโทน ในราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 69,900 บาท เฉพาะในงานฯ ครั้งนี้เท่านั้น

ด้านแผนการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย บริษัทอยู่ระหว่างก่อสร้างโชว์รูมและสำนักงานใหญ่ ย่านวัชรพล ซึ่งคาดว่าจะเสร็จในเดือนธันวาคมนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 300 ตารางวา โดยขณะนี้ในส่วนของศูนย์บริการหลังการขายนั้น บริษัทจะใช้ช่องทางของ เดอะ สตาเลี่ยน ในเขตกรุงเทพและปริมณทลในการทำตลาดก่อน