ทีมแข่ง Carzanova ปลดล็อก คว้าโพเดียม Toyota Gazoo Motorsport สนาม 2

ทีมแข่ง Carzanova บู๊สู้ศึก Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 กดสุดคันเร่ง ผ่าน 2 สนาม คว้า1ถ้วยตุนคะแนนสะสม

Carzanova Racing Team ประเดิมศึกสนามแรก และสนาม 2 รายการ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 ซึ่งจัดขึ้นที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9 และ 10 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยในรอบควอลิฟาย เกียร์ 5 มีปัญหาเข้าไม่ได้ ส่งผลให้ตำแหน่งออกสตาร์ต ซึ่งจะใช้ผลควอลิฟายแบบเวลาดีที่สุดและเวลารองดีที่สุดในรอบควอลิฟายครั้งเดียวมาจัดตำแหน่งออกสตาร์ตทั้ง 2 เรซ ไปอยู่เกือบท้ายแถว ทางทีมงานจึงตัดสินใจยอมต่อท้ายแถวยกเกียร์ออกมาทำการแก้ไขก่อนลงแข่งขัน

โดยการแข่งขันในสนามแรกแม้เกียร์จะกลับมาใช้งานได้ แต่ยังเจอปัญหาน้ำมันเกียร์ใสเกินไป ทำให้การส่งกำลังไม่เต็มที่ หลังออกสตาร์ตในสนามที่ 1 รถแข่งหมายเลข 54 ไล่ตามกดดันผู้นำได้เพียงแค่ 2 รอบ กำลังของเครื่องยนต์ก็เริ่มถอยลง แต่ยังไม่ลดความพยายามทำตำแหน่งขยับขึ้นมาจนจบการแข่งขันในตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 4 พลาดโพเดียมไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนในเรซที่ 2 หลังตรวจพบปัญหา ทีมแข่งได้จัดการแก้ไขแม้จะต้องยอมออกสตาร์ตในตำแหน่งท้ายแถวเช่นเดิม (จากผลควอลิฟาย) แต่ด้วยความพร้อมของรถและจังหวะที่เข้าข้าง ทำให้นักแข่งทำผลงานได้เป็นอย่างดี ไล่บี้คู่แข่งตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ตของการแข่งขัน ก่อนจะทำผลงานได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ เรียกเสียงกรี๊ดเสียงเชียร์จากขอบสนามได้อย่างสุดมันส์ จนเมื่อผ่านธงตราหมากรุก สามารถก้าวขึ้นโพเดียมคว้าถ้วยรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นการปลดล็อกทั้งรถแข่งและนักแข่งที่ขยับมาขับรุ่น Toyota Hilux Revo One Make Race เป็นครั้งแรก

ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ ทางทีมแข่งต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทั้ง มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (MMS Bosch Car Service & Tires) ศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์ในเครือบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) และตัวแทนนำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทูแนป (TUNAP), มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ (Master Certified Used Car) ผู้จำหน่ายรถมือสองคุณภาพมาตรฐาน, บีอาร์จี กรุ๊ป (BRG Group) ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าชั้นนำจากต่างประเทศ, ฟิล์มกรองแสง รถยนต์ อาคาร ลามิน่า (Lamina), ผลิตภัณฑ์ระบบเบรก Nexzter, น้ำมันหล่อลื่น PAKELO และเว็บไซต์ www.carzanova.com

ด้านนายปรม พวงงาม เจ้าของเว็บไซต์ www.carzanova.com และนักแข่งของทีมหมายเลข 54 กล่าวว่า “ทั้ง 2 สนามถือว่าเป็นงานยากมากครับ รถแข่งมีปัญหาตั้งแต่ช่วงซ้อม แต่ไม่สามารถแก้ไขให้ทันช่วงควอลิฟาย ทำให้หาตำแหน่งออกสตาร์ตหัวแถวหมดสิทธิ์ แต่ด้วยความมุ่งมั่น และประสบการณ์ของทีมเซอร์วิส ที่วิเคราะห์ปัญหาออกมาได้ตรงจุด รวมถึงในช่วงการแข่งขันมีจังหวะดีๆ หลายครั้ง จึงสามารถมุดขึ้นมาได้หลายตำแหน่ง และรักษาอันดับประครองรถเข้าเส้นชัยได้สำเร็จ สุดท้าย ฝากเชียร์และเป็นกำลังใจ Carzanova Racing Team หมายเลข 54 ในรุ่นโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซด้วยนะครับ”

สำหรับรายการแข่งขันปีนี้ แข่งไปแล้ว 2 สนาม ยังเหลือสนามที่ 3 วันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2564 สนามกีฬาสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี สนามที่ 4 วันที่ 3-5 ธันวาคม 2564 สนามเฉพาะกิจ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต และสนามที่ 5 เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าริมชายหาดบางแสนชลบุรี