เดวิด เบ็กแฮม พรีเซ็นเตอร์ “มาเซราติ”

รถยนต์มาเซราติ MC20 Fuoriserie Edition for David Beckham เปรียบเสมือนจดหมายที่เขาได้บรรยายความประทับใจต่อเมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา ซึ่ง เดวิด เบ็กแฮม แบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนปัจจุบันของมาเซราติ ได้มีส่วนร่วมในการรังสรรค์ MC20 รุ่นพิเศษโดยใช้แรงบันดาลใจจากความหลงใหลที่มีต่อไมอามี ซึ่งเป็นเสมือนบ้านหลังที่สองของนักฟุตบอลชื่อก้องโลก

รถคันนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมพิเศษเรียกว่า “Fuoriserie” ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ากำหนดรายละเอียดการตกแต่งในแบบที่ตนชื่นชอบ เสมือนเป็นผืนผ้าใบสีขาว ที่พร้อมให้จดปลายพู่กัน เพื่อรังสรรค์ยนตรกรรมมาเซราติ ที่สะท้อนตัวตนของผู้ครอบครองได้ดีที่สุด

ทีมนักออกแบบจาก Maserati Centro Stile และ เดวิด เบ็กแฮม ผสมผสานไอเดียบรรเจิด เกิดเป็น MC20 Fuoriserie Edition for David Beckham โครงสร้างตัวถังผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ วี6 สูบ เทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน และผลิตโดยมาเซราติทั้งหมด

โดดเด่นด้วยการใช้สีดำและชมพูที่ตัดกันอย่างลงตัว สะท้อนมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหลของไมอามี และเป็นสีที่ใช้กับชุดของทีมฟุตบอลสโมสรในสหรัฐอเมริกาที่เบ็กแฮมสังกัด ตัวถังสีดำเงา พร้อมสัญลักษณ์ตรีศูลบริเวณกระจังหน้าและเสาซีสีดำด้าน ตัดกันกับโลโก้ MC20 บริเวณประตูและคาลิเปอร์เบรกสีชมพู

ห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังแท้และอัลคันทารา ตัดกับตะเข็บสีชมพู หมอนรองศีรษะปักโลโก้สามมิติเป็นสีชมพู คอนโซลกลางติดเพลตพิเศษ ระบุอักษรสีชมพู “Maserati Fuoriserie” และด้านล่างมีคำว่า “For David” มีแวววาวคล้ายอะลูมิเนียม

ไมอามี เปรียบเสมือนดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์ ด้วยความงดงามของอาทิตย์อัสดงและสีสันเจิดจรัสยามค่ำคืน ซึ่ง MC20 ของเดวิด เบ็กแฮม สามารถสะท้อนจุดเด่นเหล่านี้ได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีชมพู ที่ชวนให้นึกถึงแสงสุดท้ายเมื่อดวงอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า และสีดำเงาที่สะท้อนถึงความลึกลับน่าพิศวงยามค่ำคืน ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่แสดงถึงตัวตนของมาเซราติ