“บิ๊กป๊อก” เตรียมมอบนโยบายไทยนิยมให้ผู้ว่า-อปท.ทั่วประเทศ 9 ก.พ.นี้

มหาดไทย เตรียมการจัดประชุมมอบนโยบายเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมให้ผู้ว่า-รองผู้ว่าฯ-อปท. ทั่วประเทศ 9 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อให้การดำเนินการขับเคลื่อนเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 โดยแต่งตั้งพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการ และมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศฯ

กระทรวงมหาดไทย ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการฯ ได้กำหนดจัดประชุมมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้รับมอบหมาย ปลัดจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด คลังจังหวัด เกษตรและสหกรณ์จังหวัด พัฒนาการจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด นายอำเภอ ทุกอำเภอ และวิทยากรที่ดำเนินการถ่ายทอดนโยบายในระดับพื้นที่ ทั่วประเทศ ในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

 

ที่มา  มติชนออนไลน์