รวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว ทายาทธรรมเพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2

“พีระพันธุ์” เปิดใจ ทำงานกับ ประยุทธ์ สบายใจที่สุด ส่งทายาทบ้านใหญ่ธรรมเพชร นิติศักดิ์ ธรรมเพชร ลง ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 วิสุทธิ์ ลั่น กวาดเก้าอี้ครบ 3 เขต

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค เปิดตัวนายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร บุตรชาย นายวิสุทธิ์ เป็น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

นายพีระพันธุ์ กล่าวกับสมาชิกพรรค ว่า ตนรู้สึกขอบคุณสมาชิกทุกคนที่วันนี้มากันจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 3,000 คนซึ่งมากกว่ากฎหมายกำหนดไว้ว่าในการตั้งสาขาพรรคให้มีสมาชิกอย่างน้อยแค่ 500 คนเท่านั้น ทำให้รู้สึกอบอุ่นใจมาก แม้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคใหม่ แต่คนทำงานเป็นคนเก่าประสบการณ์สูง ตนทำพรรคนี้ไม่ได้ต้องการตำแหน่งแค่อยากมาทำงาน

“ที่ผ่านมารอมา 30 ปีอยากให้มีพรรคการเมืองแบบนี้ แต่ในความรู้สึกคิดว่าไม่เคยมี ตอนที่ตนเดินออกมาจากพรรคเดิมเกือบรู้สึกว่าจะเลิกแล้ว แต่ต่อมาได้มาทำงานเป็นที่ปรึกษานายกฯ ซึ่งไม่เคยได้รู้จักท่านมาก่อนเลยเห็นแต่ในข่าวก็คิดว่าจะทำงานด้วยได้หรือเปล่า แต่ปรากฎว่าตั้งแต่ทำงานการเมืองมากลับรู้สึกว่าทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สบายใจที่สุดเพราะไม่เคยพูดคุยกันเรื่องตำแหน่ง หรือเรื่องการเมืองเลย” นายพีระพันธุ์กล่าว

ด้านนายเอกนัฎ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่เริ่มสร้างพรรคนี้ขึ้นมาความตั้งใจ และความมุ่งมั่นไม่เคยลดน้อยลง และยังสู้ไม่ถอย และมุ่งทำพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติสนับสนุนคนดี คนมีความตั้งใจ และได้คัดสรรผู้สมัครที่ดีที่สุดที่ไม่ใช่ในสายตาของหัวหน้าพรรค หรือเลขาธิการพรรค แต่คัดสรรตัวผู้สมัครที่ดีที่สุดในสายตาของพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ ไม่มีคำว่าเลือกที่รักมักที่ชัง แต่คัดคนที่ถูกใจคน ซึ่งเป็นวิธีการการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงต้องการแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนทุกคนให้มาช่วยกันทำพรรคใหม่ และการเมืองแบบใหม่

ขณะที่นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนและครอบครัวเป็นครอบครัวของรวมไทยสร้างชาติ และที่ตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคฯ เพราะศรัทธาในแนวคิดการทำงานของพรรคข้อแรกคือ การเทิดทูนสถาบันซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และในการพูดคุยกับคณะกรรมการพรรคตั้งแต่เริ่มต้น รู้สึกเห็นด้วยกับแนวทางการทำงานของนายพีระพันธุ์ หัวหน้าพรรคที่ตั้งใจจะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนด้วยการใช้แก้กฎหมายที่ไม่ชัดเจนต่างๆ และมั่นใจว่าอนาคตจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของจังหวัดพัทลุงด้วยเช่นกัน

โดยเฉพาะปัญหาที่ทำกินของพี่น้องประชาชน เรื่องปากท้อง เรื่องพืชผลทางการเกษตร ที่จะมีการศึกษารายละเอียดทั้งหมดเพื่อนำมากำหนดนโยบายของแต่ละพื้นที่ต่อไป สำหรับตัวผู้สมัครจะมีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งและมั่นใจว่าหากได้รับแรงสนับสนุนจากชาวพัทลุงก็จะทำให้สามารถได้เก้าอี้ครบอย่างแน่นอน