“หมอเจตน์” ยังไม่เชื่อคลิปหลุดคว่ำ กสทช.จากที่ประชุมวิป โบ้ยฝีมือคนนอก-จ่อตั้งกก.สอบ

“หมอเจตน์” ยังไม่ปักใจเชื่อ คลิปเสียงล้มกระดาน กสทช. ถ่ายจากที่ประชุมวิป สนช. โบ้ยมีคนนอกที่ร่วมประชุมถ่ายไว้แล้วปล่อยหลุด จ่อตั้งกรรมการสอบสวน

วันที่ 20 เมษายน 2561 นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นการประชุมของวิป สนช. โดยเนื้อหาช่วงหนึ่งมีการพูดถึงการโหวตคว่ำบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) ทั้ง 14 คน โดยอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่พอใจบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อ 8 คน จาก 14 คนว่า เบื้องต้นคลิปดังกล่าวน่าจะไม่ได้ถ่ายจากในสภา หรือไม่ได้ถ่ายในที่ประชุมวิป สนช. ยังไม่ทราบว่าถ่ายจากที่ไหน ซึ่งอาจจะเป็นการคุยกันในกลุ่มเล็กก็ได้ ดังนั้น คงจะต้องมีการสอบสวนกันต่อไป แต่ยังไม่รู้ว่านายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานวิป สนช.จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงต้องไปจบที่การสอบสวนว่าเป็นคลิปที่ถ่ายจากที่ไหน คนที่เกี่ยวข้องมีใครบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีการพูดคุยกันของวิป สนช.ในเบื้องต้นด้วยว่าเสียงในคลิปดังกล่าวนั้นเป็นการประชุมจากที่ไหนก็ยังไม่รู้ แต่อาจจะมีบุคคลภายนอก อาทิ คณะกรรมการ กสทช.ที่อาจจะมีการเชิญให้เข้ามาร่วมประชุมที่อาจจะถ่ายคลิปเอาไว้หรือไม่ แล้วคลิปดังกล่าวอาจจะหลุดออกไปก็เป็นได้ จึงทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลที่ปรากฏเป็นเสียงในคลิปดังกล่าวได้ ดังนั้น วิป สนช.บางส่วนจึงเห็นว่า เบื้องต้นน่าจะให้ประธานวิป สนช.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อสอบสวนกรณีดังกล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์