‘คุณหญิงหน่อย’ไม่หวั่นสมาชิกเพื่อไทยลด เย้ย’บิ๊กตู่’ดูดมากระวังเป็นรถสีเหลือง

‘คุณหญิงหน่อย’ไม่หวั่นสมาชิกพท.ลด ย้ำใจยังอยู่กับพรรค เย้ย’บิ๊กตู่’ดูดมากระวังเป็นรถสีเหลือง

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561  ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่จำนวนสมาชิกพรรคพท.ลดลงภายหลังครบกำหนดการยืนยันสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมาว่า ไม่แปลกใจ เพราะประชาชนที่ไปพบหลายคนก็บอกว่า ไม่ได้มายืนยันสมาชิก เพราะรู้สึกว่า ใจยังเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอยู่ รูปแบบไม่สำคัญเท่ากับจิตใจที่ยังมั่นคงอยู่ อย่างไรก็ตาม ทุกพรรคก็คงประสบปัญหาในเรื่องดังกล่าวเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงพลังดูดของฝั่งรัฐบาล คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นการเลือกใช้วิธีการแบบนักการเมืองโบราณ ซึ่งก็คงไปบังคับไม่ได้ แต่สุดท้ายประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจเอง ทั้งนี้ ในส่วนของพื้นที่ กทม.ได้ยินจากน้องๆกันว่ามีเสนอมาบ้าง แต่เขาก็ยืนยันว่าจะอยู่กับพรรคไม่ไปไหนกัน เพราะการทรยศประชาชน และอุดมการณ์ของตนเองเป็นเรื่องยาก เขาลำบากใจ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคพท.ต้องมองไปข้างหน้า รักษาจุดแข็ง โดยเป็นผู้คิดค้นนโยบายในการแก้ปัญหาให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข และนโยบายนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯระบุว่า การดูดเป็นครรลองประชาธิปไตย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ที่อ้างนักการเมืองเลวร้ายจนต้องเข้ามาปฏิรูปนั้น ต้อถามกับประชาชนว่า 4 ปีที่ผ่านมาของคสช. ประชาชนได้อะไร ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าส่วนตัวคุณหญิงโดนดูดบ้างหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ทำท่าดูดปาก พร้อมกล่าวว่า “ต้องใช้หลอดดูดไหม” ผู้สื่อข่าวถามกลับว่านายกฯบอกว่า ท่านไม่ใช่เครื่องดูดฝุ่น คุณหญิงสุดารัตน์ จึงตอบกลับว่า “แล้วอะไร กลัวจะเป็นรถสีเหลือง