MG ตั้งราคาโดนใจวัยรุ่น ไตรมาสแรก กวาดเกือบ 3 พันคัน

MG เผยยอด MG4 EV ราคาโดนใจวัยรุ่น ไตรมาสแรกปี 2567 โต 45% ลั่นมีรถพร้อมส่งมอบ ปลื้มทั่วโลกกวาด 1.8 แสนคัน

วันที่ 28 เมษายน 2567 นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ยอดขาย MG4 ELECTRIC ในไตรมาสแรกของปี 2567  ขึ้นแท่นรถEV ยอดนิยมในประเทศไทยคิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 45% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนโดยมียอดขายสะสมทั่วโลก  ปัจจุบันมากกว่า 180,000 คัน ตอกย้ำการเป็นรถแฮตช์แบ็กอีวีรุ่นยอดนิยมทั่วโลก โดย MG ได้นำรถรุ่นนี้เข้ามาผลิตในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคสามารถ เป็นเจ้าของยนตรกรรมคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า  MG ป็นแบรนด์รถยนต์ที่บุกเบิกตลาดEV ในประเทศไทยให้ได้รับความนิยม โดย ปัจจุบันถือเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีความหลากหลายและครอบคลุมมากที่สุด ทั้งในรูปแบบของเอสยูวีEV รถสเตชันแวกอนEV รถแฮตช์แบ็กEV รถ e-MPV และรถโรดสเตอร์EV ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และรองรับการใช้งานที่แตกต่าง สำหรับแบรนด์ MG ในตลาดEV ประเทศไทยแค่ไตรมาสแรกสามารถสร้างสถิติครองส่วนแบ่งตลาดถึง 14.7% โดยมียอดรวมทุกรุ่นกว่า 2,661 คัน

MG4  พัฒนาขึ้นบน NEBULA PURE ELECTRIC PLATFORM ที่ดีไซน์มาเพื่อรถอีวีโดยเฉพาะ มาพร้อมหลากหลายจุดเด่นที่บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการเป็นEVสายพันธุ์แท้ที่ขับสนุกเร้าใจ ไม่ว่าจะเป็น การกระจายน้ำหนักแบบสมมาตร 50:50 ตัวถังมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ

ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังอิสระแบบ 5-Link Suspension ทำให้รถรุ่นนี้มีสมรรถนะและการควบคุมที่ดีเยี่ยม เพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ADVANCED SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM มากถึง 26 ระบบ

Advertisment

ถือเป็นโมเดลที่มีความครบครันทั้งสมรรถนะ ดีไซน์ เทคโนโลยี ความปลอดภัย ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่า ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 709,900 บาท ในรุ่น STANDARD RANGE ที่สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 423 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC และราคา 889,900 บาท

ส่วนในรุ่น LONG RANGE ที่สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 540 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของและเข้าถึงยนตรกรรมคุณภาพได้ง่ายขึ้น รวมถึงรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง XPOWER ที่มาพร้อมมอเตอร์คู่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 200 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 480 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC ในราคาจำหน่ายที่ 1,119,900 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า MG บุกเบิกตลาดEV ในประเทศไทยได้ดี มีรถEVใหม่เข้ามาเสริมทัพได้อย่างต่อเนื่อง ยิ่งรุ่นที่ผลิตในประเทศไทยสามารถทำได้ราคาได้ต่ำ เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับอีโคคาร์จากค่ายญี่ปุ่น รวมถึงรถEV แบรนด์จีนด้วยกัน ทำให้ MG ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นในกลุ่มวัยรุ่นและคนวัยทำงาน

Advertisment