เศรษฐา ชี้ ทำงานเป็นทีม มีหลายคนแนะนำประชุม ครม.เศรษฐกิจ

เศรษฐา ทวีสิน

นายกรัฐมนตรี รับฟังความเห็นหลายคน หลังทักษิณระบุแนะนำประชุม ครม.เศรษฐกิจ

วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กทม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นคนแนะนำให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจว่า “ครับก็มีหลายคนแนะนำ ท่านอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายก และ รมว.มหาดไทย ก็แนะนำ เพราะเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เราทำงานกันเป็นทีม ซึ่งนายอนุทินก็มาพูดคุยกับผมว่าเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นเรื่องสำคัญตอนที่อยู่ต่างประเทศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (จีดีพี) ก็เพิ่งออกมา โดยทางสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ก็มารายงานตนก่อนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ 1 วัน ก็พอจะทราบ ผมให้เกียรติ สศช.เป็นผู้แถลง”

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการประชุม ครม.เศรษฐกิจทุกวันจันทร์เลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็แล้วแต่ความจำเป็น หรือเป็นการประชุมแต่ละเรื่อง โดยวันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 18.00 น.ตนมีกินข้าวและพูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และ รมว.คลัง เป็นการเตรียมการก่อนที่จะมีการประชุม ครม. เศรษฐกิจ

เมื่อถามว่าการประชุม ครม.เศรษฐกิจได้เชิญผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เข้าใจว่ามีการเชิญผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และเลขาธิการ สศช.เข้าร่วมประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมในการชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายนแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ามีความพร้อมแน่นอน ก่อนไปต่างประเทศตนก็ได้คุยกับทีมงานแล้ว

Advertisment