“สนธิรัตน์” ชี้ถึงเวลาเหมาะสมจะลาออกเองไม่ต้องกดดัน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังมอบนโยบายให้กับปลัดกระทรวงพาณิชย์ และอธิบดีใหม่ ถึงกระแสให้ 4 รัฐมนตรีลาออก ว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะลาออก ซึ่งมีหลายช่วงเวลา ตามหลักกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตอนนี้อยู่ภายใต้ 90 วันที่จะมีบังคับใช้ พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส. และ พ.ร.บ.เลือก ส.ว. ตามหลักพรรคการเมืองทำอะไรไม่ได้ ยกเว้นหาสมาชิก และพรรคพลังประชารัฐอยู่ในขั้นจัดตั้งพรรค และต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นชอบ

นายสนธิรัตน์กล่าวต่อว่า ผมและรัฐมนตรี 3 ท่าน ยินดีรับฟังเสียงที่แสดงความคิดเห็นมา และยืนยันจะทำให้ดีกว่าในอดีตที่ผ่านมาและดีกว่าที่คาดหวังไว้ ไม่ต้องกดดัน เรื่องลาออกเป็นเรื่องง่าย แต่ต้องดูประโยชน์คืออะไร หากลาออกตอนนี้แต่ประโยชน์ไม่ได้เกิดขึ้นมา ในแง่ผู้บริหารต้องคิด

สำหรับที่กังวลเรื่องใช้เวลาราชการหาเสียง ก็อยากให้ตามไปดูและตรวจสอบได้ว่าได้ใช้เวลาราชการเพื่อการเมืองหรือไม่

“จุดยืนผมขอทำหน้าที่ ที่มีอยู่ในตอนนี้ตามภารกิจที่ได้ริเริ่มไว้ ลาออกแล้วไม่เกิดประโยชน์โดยรวม อาจทำให้งานที่ทำไว้ชะงัก ถือเป็นหน้าที่ผู้บริหารต้องคำนึงถึง จากนี้ก็เหลือเวลาไม่มาก ไม่ได้นานมากเกินไป ยอมรับสวมหมวก 2 ใบอย่างนี้ ทำงานบริหารลำบาก เพระถูกจับจ้อง แต่อยากให้ดูสิ่งที่ผม ไม่ต้องกังวลเรื่องจะใช้เวลาราชการในทางการเมือง และพร้อมให้ตรวจสอบ“ นายสนธิรัตน์กล่าว

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์