อนาคตใหม่ คึกรับศึกกาบัตร’62 ลั่น! ไม่เคยใช้เงินซื้อส.ส. เข้าพรรค

Thanathorn Juangroongruangkit, the founder of Thailand's Future Forward Party, looks on during the launch of the party in Bangkok, Thailand, March 15, 2018. REUTERS/Athit Perawongmetha

วันที่ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ร่วมดำเนินรายการจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านทางเพจ Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในประเด็นเกี่ยวกับการไม่เข้าร่วมประชุมหารือการเลือกตั้ง ที่จัดโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมถึงประเด็นเกี่ยวกับความพร้อมของพรรคที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562

โดยนายธนาธร กล่าวว่า อนาคตใหม่ไม่เข้าร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ คสช. เชิญทุกพรรคการเมืองเข้าร่วมประชุม ว่า คสช.ไม่มีความชอบธรรมในการจัดประชุมในครั้งนี้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้า คสช. ก็กำลังจะถูกเสนอชื่อ เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เท่ากับว่า พล.อ.ประยุทธ์ ลงเป็นผู้สมัครในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

แต่การที่ คสช. เชิญทุกพรรคการเมืองมารับฟังและชี้แจงขั้นตอนการเลือกตั้ง ถือเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆ แต่ไม่ว่ากฎกติกาการเลือกตั้ง กรรมการไม่ได้เป็นกลาง พรรคอนาคตใหม่พร้อมจะสู้ในกฎในกติกาที่ไม่เป็นธรรม อยากให้ประชาชนทุกคนมาร่วมส่งเสียงพร้อมกับเราว่า พอกันทีกับคณะรัฐประหาร พรรคอนาคตใหม่กับประชาชนจะจับมือกัน เพื่อเอาชนะ คสช. ในกฎที่เขาออกมาเอง

สำหรับความพร้อมของพรรคอนาคตใหม่ ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 นั้น ปัจจุบัน เรามีสมาชิกผู้ลงรับสมัครรับเลือกตั้งเกือบครบ 350 เขตแล้ว พรรคอนาคตใหม่ไม่เคยซื้อ ส.ส. แต่ทุกคนเข้ามาร่วมเพื่อต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ มีหัวใจประชาธิปไตย และทั้ง 350 คน ของพรรคอนาคตใหม่แทบไม่เคยลงเล่นการเมืองมาก่อน

แต่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในเรื่องที่เกี่ยวข้อง อีกทั้ง ส.ส.ผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งก็ได้รับเลือกจากสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ด้วย สำหรับแนวนโยบายที่ชัดเจนคือ คนไทยเท่าเทียมกัน ประเทศไทยเท่าทันโลก โดยเราจะสร้างประเทศ ด้วยวิธีการสร้างบ้าน นั่นคือเริ่มต้นด้วยการสร้างฐานแห่งความมั่นคง 3 เรื่อง ได้แก่ การศึกษา การกระจายอำนาจ และรัฐสวัสดิการ นี่คือฐานที่มั่นคงสำหรับบ้านที่อนาคตใหม่จะสร้างให้กับประเทศ”

ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวเสริมในประเด็นเดียวกันว่า เมื่อมีฐานที่มั่นคงแล้ว ก็จะมี 8 เสาหลักของบ้าน ได้แก่ 1.ทำลายทุนผูกขาดและระบบอุปถัมภ์ 2.การคมนาคมและอุตสาหกรรมรถไฟ 3.เกษตรก้าวหน้า 4.เศรษฐกิจแห่งอนาคตเพื่อประชาชน 5.ต่อต้านคอร์รัปชั่นเปิดเผยโปร่งใส 6.สังคมเสมอภาคเพื่อกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ ผู้พิการ ผู้อยู่ร่วมกับเชื้อเอชไอวี 7.สิ่งแวดล้อม

และ 8.ปฏิรูปกองทัพ เพื่อนำไปสู่ธงใหญ่ของพรรคอนาคตใหม่ด้วย คือ ประชาธิปไตย ผ่านแนวนโยบายอีก 1 เรื่อง นั่นคือแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับและล้มล้างผลพวงรัฐประหาร ซึ่งทั้งหมดนี้ ทำภายใต้วิสัยทัศน์ซึ่งเปรียบเป็นหลังคาบ้านของประเทศอย่าง คนไทยเท่าเทียมกัน ประเทศไทยเท่าทันโลก นั่นเอง โดยพรรคอนาคตใหม่จะจัดงานแถลงนโยบายนี้ ในวันที่ 16 ธ.ค. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ รวมทั้งยังมีการเฟซบุ๊กไลฟ์ให้ทุกคนได้รับชมด้วย

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์