“กัญจนา” ลั่นยึดหลักคิดบรรหารคุมทัพ ชทพ.เชื่อ “บิ๊กตู่” รู้ขอบเขตหน้าที่ หากตอบรับ พปชร.

วันนี้ (1 ก.พ.) ที่โรงแรมเซ็นทารา บาย เซ็นทราศูนย์ราชการ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังกล่าวเปิดงานปฐมนิเทศ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ถึงเป้าหมายได้ ส.ส.เข้าสภา ว่า ส่วนตัวไม่ได้ตั้งเป้า จะได้จำนวนเท่าใด แต่ขอทำให้ดีที่สุดทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกผู้สมัคร จัดทำนโยบายพรรค รวมทั้งการลงพื้นที่หาเสียง หากเราทำดีที่สุดแล้ว ผลออกมาเป็นอย่างไร จะภูมิใจในสิ่งนั้น

เมื่อถามว่า พื้นที่ จ.สุพรรณบุรี มีหลายพรรคการเมืองจับตามอง มั่นใจหรือไม่ว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะได้ ส.ส.ทั้ง 4 เขต น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ตั้งใจทำให้ดีที่สุด ที่สำคัญไม่ประมาท โดยเฉพาะพื้นที่บ้านเกิด ที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ดูแลมาเป็นอย่างดี และที่สำคัญที่ทำให้พื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เจริญถึงทุกวันนี้เพราะพรรคได้ ส.ส.ยกจังหวัด ซึ่งเราได้แบบนี้มาทุกยุคทุกสมัย ดังนั้น ฐานะที่เป็นลูกนายบรรหาร และทำหน้าที่หัวหน้า ชพท.แบบนายบรรหารให้ได้ดีที่สุด แต่จะได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับความขยันของเรา และขึ้นอยู่กับประชาชน จ.สุพรรณบุรีที่จะไว้ใจทายาทของนายบรรหารให้ดูแลทุกข์สุข และทำให้จ.สุพรรณบุรี เจริญอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามต่อว่ามีความพร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ ฐานะที่เป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อให้อยู่ในบัญชีแคนดิเดตนายกฯ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า แค่ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค เกินความคิดฝัน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่จะเป็นนายกฯ เพียงแค่ว่าพรรคเสนอชื่อหัวหน้าพรรคอยู่ในบัญชีแคนดิเดตนายกฯ ที่เป็นไปตามครรลอง ส่วนมีความพร้อมหรือไม่ตนไม่ขอตอบคำถาม เพราะทุกอย่างเหนือความคาดหมายอยู่แล้ว ขนาดเป็นหัวหน้าพรรคยังอยู่เหนือความคาดหมาย

เมื่อถามต่อว่าชัดเจนว่าพรรคพลังประชารัฐ จะส่งเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.​ให้อยู่ในบัญชีแคนนิเดตนายกฯ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์​มีท่าทีตอบรับ คิดว่าจะทำให้เกิดผลกระทบกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มองอย่างนั้น เพราะท่านเป็นผู้นำรัฐบาล คงจะรู้ขอบเขตของการทำหน้าที่ คงไม่ได้ช่วยใครหาเสียง หรือเอาผลงานของรัฐบาลไปเป็นผลงานของพรรคการเมืองที่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งไม่มองว่า เป็นความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ เพียงแต่ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐมาเชิญ และ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับ ทั้งนี้ หาก พล.อ.ประยุทธ์​ตอบรับหลายฝ่ายมองว่าควรลาออกจากตำแหน่ง แต่ส่วนตัวมองว่ากรณีของ พล.อ.ประยุทธ์​มีข้อแตกต่างจาก 4 รัฐมนตรี​ รวมถึงนายกฯ หากลาออกจะกระทบกับรัฐมนตรีทั้งคณะ และไม่มีใครสามารถบริหารบ้านเมือง

“พรรคชาติไทยพัฒนาถ้อยทีถ้อยอาศัยกับทุกพรรคการเมือง เพราะหลักของพรรคมองทุกคนเป็นมิตร เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองอยากนำเสนอนโยบายที่ทำให้ประเทศชาติดีทั้งนั้น ดังนั้น จะขอเป็นพันธมิตรกับทุกพรรค ไม่ใช่เฉพาะพรรคใดพรรคหนึ่งเท่านั้น แต่ตอนเลือกตั้งแน่นอนต้องสู้กัน แล้วหลังเลือกตั้งค่อยมาว่ากัน การเลือกตั้งไม่จำเป็นที่ทำให้ใครเป็นศัตรูกัน เราเป็นคนไทยเหมือนกัน” น.ส.กัญจนากล่าว

Advertisment

 

ที่มา : มติชนออนไลน์