“สุดารัตน์” ขอ “บิ๊กตู่” หยุดใช้อำนาจผ่านกลไกรัฐ เดินสู่สนามการเมืองอย่างเสมอภาค

“สุดารัตน์” ขอ “บิ๊กตู่” เดินสู่สนามการเมืองอย่างเสมอภาค แซะแคมเปญพรรคพปชร. สงบแบบเงียบสงัดกระทั่งเรื่องเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ กกต.เร่งตรวจสอบคำร้องกรณีการใช้อำนาจรัฐ เข้าไปคุกคามผู้สมัคร และกลุ่มผู้ที่ให้การสนับสนุนพรรค รวมถึงการซื้อเสียงในแต่ละพื้นที่ ซึ่งพรรคได้ยื่นคำร้องไปก่อนหน้านี้นานแล้ว แต่ยังไม่ถูกหยิบยกขึ้นมาพิจารณา ทั้งที่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ ที่ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม พร้อมกันนี้ ยังฝากถึงพลเอกประยุทธ์ ขอให้หยุดใช้อำนาจรัฐผ่านหน่วยงานต่างๆ เพื่อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรคด้วย

เมื่อถามว่า วันเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ปีนี้อยากอวยพรอะไร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอแสดงแสดงความยินดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินสู่สนามการเมืองอย่างเต็มตัว แต่ขอให้เดินอย่างเท่าเทียมกับคนอื่นๆ ไม่ใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบด้วยการไปลงพื้นที่ หรือสั่งให้ทหารและตำรวจเข้าไปกดดันฝ่ายตรงกันข้าม ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์เป็นชายชาติทหาร ก็ขอให้วางตัวเป็นกลาง ปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับการเป็นชายชาติทหาร ด้วยการเดินเข้าสู่สนามประชาธิปไตย และลงสู่สนามเลือกตั้งอย่างเสมอภาค

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวด้วยว่า สถานการณ์การเมืองวันนี้ เป็นเรื่องของทฤษฎีสมคบคิด ที่คิดกันมาโดยตลอดว่าจะมีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งที่อิงแอบกับเผด็จการ ใช้วิธีการทำให้เกิดความเกลียดชังในบ้านเมือง เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งถ้าหากพท.ได้จัดตั้งรัฐบาล จะไม่สร้างความเกลียดชัง และความแตกแยกให้เกิดขึ้น ส่วนแคมเปญล่าสุดของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ชูเรื่องความสงบนั้น ก็เป็นเพียงการสร้างภาพเรื่องความสงบขึ้นมาเป็นจุดขาย ทั้งที่ความสงบในช่วงเวลาที่ผ่านมา เป็นการใช้อำนาจในทางในการกดดัน จนทำให้ประชาชนทุกข์ยากลำบาก ถือเป็นสงบ แบบเงียบสงัด แม้กระทั่งเรื่องของเศรษฐกิจ ดังนั้น ประชาชนต้องเลือกว่า จะสงบแบบนี้หรือจะเอาความสงบที่มีเสรีภาพ และมีเศรษฐกิจที่ดี

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์