“หญิงหน่อย” โต้ “บิ๊กตู่” อย่าผวา การใช้สภาล้มรัฐบาล คือสิ่งที่ถูกต้อง

หญิงหน่อย โต้กลับ บิ๊กตู่ อย่าผวาฝ่ายค้านเกินควร สภาล้มรัฐบาลคือสิ่งที่ถูกต้อง ส่วนวิธีใช้รถถังล้มรัฐบาลคือสิ่งที่ไม่ควรทำ 

จากกรณีที่วานนี้ (9 ก.ค.62) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงเรื่องงบประมาณ พร้อมทั้งปรามฝ่ายค้านอย่าใช้เวทีประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อล้มรัฐบาล ให้คำนึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก เนื่องจากผู้ที่เสียผลประโยชน์คือประเทศและประชาชน ดังนั้นหากตีรวนในเรื่องนี้ ขอให้ใคร่ครวญให้ดี อย่าให้เป็นประเด็นทางการเมืองมากจนเกินไป

ล่าสุด วันนี้ (10ก.ค.62) เวลา 10.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และอดีตแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอบโต้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่ออกมาเตือนฝ่ายค้าน อย่าใช้รัฐสภาฯเพื่อล้มรัฐบาล โดยข้อความระบุว่า

‪พลเอกประยุทธ์ เข้าใจระบอบประชาธิปไตย มั้ยคะ? ‪รัฐบาลที่บริหารราชการแผ่นดินโดยลุแก่อำนาจ หรือมีการตั้งงบประมาณโดยไม่ถูกต้อง  การอภิปรายในสภาคือการใช้เวทีตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ถ้าผิดต้องใช้ #เวทีสภาล้มรัฐบาล คือวิธีการที่ถูกต้องค่ะ และถือเป็นกลไกตรวจสอบถ่วงดุล‬อำนาจที่สำคัญ โดยฝ่ายนิติบัญญัติ ตามระบอบรัฐสภา ‪ส่วนการใช้ #รถถังล้มรัฐบาล ที่ท่านได้เคยปฏิบัติมา คือสิ่งที่ไม่พึงทำอย่างยิ่งค่ะ!

‪พลเอกประยุทธ์ เข้าใจระบอบประชาธิปไตย มั้ยคะ..?‬‪รัฐบาลที่บริหารราชการแผ่นดินโดยลุแก่อำนาจ…

โพสต์โดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan เมื่อ วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2019