“อาคม” เข้าถวายสัตย์ฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ “รมว.คลัง”

อาคม เติมพิทยไพสิษฐ-รมว.คลัง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินเข้าทำเนียบถ่ายรูปติดบัตร-ถวายสัตย์ปฎิญาณ ก่อนเริ่มปฎิบัติงาน

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 เวลา 16.01 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาถึงสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ภายในทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวรัฐมนตรีก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่

นายอาคมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงความหนักใจหรือไม่ที่ต้องมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่ขอพูดอะไรในขณะนี้ เพราะต้องเข้าถวายสัตย์ฯ ก่อนถึงจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้โดยสมบูรณ์

ทั้งนี้ การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ ( 12 ตุลาคม 2563) จะเป็นการประชุมครม.ครั้งแรกของนายอาคมหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

อย่างไรก็ดีในช่วงเช้านายอาคมจะเดินทางเข้ากระทรวงการคลังก่อนเพื่อสักการะสิ่งสักศักดิ์ประจำกระทรวงการคลัง โดยเฉพาะองค์ช้างคู่ ซึ่งนายประสงค์ พูนธเนศ อดีตปลัดกระทรวงการคลังคนก่อน เพิ่งทำพิธีบวงสรงเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา

Advertisment

“เมื่อช้างมาอยู่ ก็จะมีแต่อะไรดี ๆ เข้ามา ก็จะมีแต่คนดี ๆ เข้ามา แต่เรื่องดีไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับใจคน ซึ่งถ้าใครไม่ดีช้างก็จะไล่ออกไป” นายประสงค์กล่าวภายหลังทำพิธีบวงสรงช้างคู่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลังที่นำกลับมาประจำอีกครั้งในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา