ทูลเกล้าฯ ชื่อ ครม. ประยุทธ์ 2/4 สัปดาห์หน้า พปชร. ลงตัวแล้ว

รายชื่อจัดทำโผคณะรัฐมนตรี ของพรรค พปชร. 2 คน ว่าที่รัฐมนตรีใหม่ ลงตัวแล้ว

วันที่ 12 มีนาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2564 ถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า

“ถามอีกแล้ว วันนี้ได้มีการทยอยส่งรายชื่อมาแล้ว ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าเชื่อว่าทุกอย่างเรียบร้อย และหลังจากได้รายชื่อครบก็จะเป็นขั้นตอนธุรการ”

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า “ทุกอย่างไม่ว่าใครเข้ามาก็ต้องเข้ามาทำตามนโยบายรัฐบาล และปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ ครม.อยู่แล้ว ซึ่งทุกอย่างมีนโยบาย แผนงาน แผนแม่บท และนโยบายของทุกกระทรวงอยู่แล้ว”

“ต้องทำให้สิ่งที่เป็นนโยบายและเป็นอนาคต ขณะเดียวกันทุกคนที่เข้ามาต้องมีวิสัยทัศน์ และต้องทำให้มีผลสำเร็จมากขึ้น พร้อมการบูรณาการงานที่เกี่ยวข้อง”

Advertisment

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงสัปดาห์หน้าจะเป็นการเสนอชื่อว่าที่รัฐมนตรีใหม่ให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตรวจสอบคุณสมบัติจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการทูลเกล้าฯ รายชื่อ

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ส่ง 2 รายชื่อ ส.ส.ของพรรคให้กับนายกรัฐมนตรี ได้แก่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค พปชร. และ นางสาวตรีนุช เทียนทอง ส.ส.จังหวัดสระแก้ว พรรคพลังประชารัฐ
จะมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายชัยวุฒิ มีชื่อในโผ จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)