วิโรจน์ แนะ โยกงบคุมม็อบ 191 ล้าน มาปรับปรุงสายด่วนโควิด 1668

แนะโยกงบจัดการม็อบมาปรับปรุง 1668

“วิโรจน์” ส.ส.ก้าวไกล แนะรัฐบาล แทนที่รัฐบาลจะอนุมัติงบกลาง 191 ล้านบาท ไปจัดการม็อบ สู้เอาเงินมาปรับปรุง Call Center 1668 บริการประชาชนช่วงโควิด ดีกว่าไหม

วันที่ 23 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการรายงานบรรยากาศ ห้องสายด่วน 1668 ที่ให้ประชาชนโทรเข้าไปขอความช่วยเหลือในการจัดหาโรงพยาบาลกรณีป่วยโควิด ซึ่งพบว่าอาสาสมัครที่คอยรับสายนั้น ยังต้องใช้ปากกาจด โดยไม่มีคอมพิวเตอร์ แต่ละสายใช้เวลาในการพูดคุยประสานงานราว 20-40 นาที จนถูกโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เรื่องระบบการทำงาน ที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงมากขึ้น

ภาพจาก มติชน
ภาพจาก มติชน

ล่าสุด นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุก ๆ ท่านครับ แต่เดิมผมก็คิดว่าสภาพแวดล้อมในการทำงานน่าจะมีข้อจำกัดอยู่บ้าง แต่ไม่เคยคิดเลยว่ารัฐบาลจะปล่อยให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันแบบต่อสู้ดิ้นรนตามยถากรรมขนาดนี้

พอเห็นการทำงานของ Call Center 1668 ที่เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างยากลำบาก ในการหาเตียงให้กับประชาชนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก แล้วหวนนึกถึงว่า แทนที่รัฐบาลจะอนุมัติงบกลาง 191 ล้านบาท ให้ไปจัดการม็อบ สู้เอาเงินก้อนนี้ มาใช้ปรับปรุง Call Center เพื่อบริการประชาชนจะดีกว่าไหม