“บิ๊กป้อม” หลุดปาก คสช.ไม่ยุ่งการเมือง ยกเว้นมีเหตุจำเป็น ก็ตั้งพรรคการเมือง

“บิ๊กป้อม” หลุดปาก หากมีเหตุจำเป็นตั้งพรรคการเมือง แจงไม่รู้จัก “พล.ต.ทรงกลด” คนปูดข่าว

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่อาคาร 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หนึ่งในคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปประเทศของ คสช. ระบุ เตรียมจัดตั้ง “พรรคพลังชาติไทย” ว่า “ไม่รู้ ไม่เกี่ยว ไม่รู้เรื่อง เป็นเรื่องของ พล.ต.ทรงกลด และส่วนตัวก็ไม่รู้จักกัน”

เมื่อถามว่า พล.ต.ทรงกลด มีความสนิทกับ คสช. พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า คสช.คนไหน พูดกันไปเอง อย่าไปเชื่อคนที่มาอ้างว่าสนิทกับคณะ คสช.คนนั้นคนนี้

เมื่อถามอีกว่าจะยืนยันได้หรือไม่ว่า คสช.จะไม่ตั้งพรรคการเมืองแน่นอน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ทำไมต้องไปยืนยัน เพราะ คสช.ไม่ยุ่งกับการเมืองอยู่แล้ว ยกเว้นแต่มีความจำเป็นต้องตั้งพรรคการเมือง หากไม่จำเป็นก็ไม่ตั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องตั้ง”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าที่ผ่านมามักพุ่งมาที่ พล.อ.ประวิตร ว่าจะเป็นตัวตั้งตัวตีในการตั้งพรรคการเมือง เพราะสามารถดีลบุคคลสำคัญได้นั้น รองนายกฯประวิตรกล่าวว่า ไม่มี จะให้ไปดีลกับใคร และไม่ได้เจอใครเลย ส่วนที่บอกว่าตนจะตั้งพรรคแล้วเชิญ ส.ส.มาร่วมนั้น ก็คิดกันไปเอง

เมื่อถามว่าในอนาคตมีโอกาสเป็นไปได้ที่จะตั้งพรรคการเมือง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่รู้ เมื่อถามย้ำว่าเหตุจำเป็นที่ระบุถึงคืออะไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ตนพูดไปอย่างนั้นเอง

เมื่อถามอีกว่า หากสถานการณ์ทางการเมืองไม่นิ่ง ถือเป็นความจำเป็นที่จะต้องให้ คสช.ตั้งพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า แบบไหนที่เรียกว่านิ่ง และไม่นิ่ง พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกระแสพรรคเพื่อไทยจะได้กลับมาเป็นรัฐบาล ถึงกับต้องตั้งพรรคการเมืองเพื่อเป็นทางเลือก ซึ่งคิดกันไปเอง

พล.อ.ประวิตรกล่าวถึงกรณีโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเห็นด้วยกับการปลดล็อกพรรคการเมืองว่า ยังถามกันก็วุ่นแบบนี้ จะปลดล็อกได้หรือไม่ และไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ทันกรอบเวลา 180 วัน ถึงแม้ไม่ทันจริงๆ ก็ต้องยืดเวลาออกไป แต่คิดว่าทัน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์