สนธิรัตน์ เดินสายดูดเด็กพลังประชารัฐ เปิดตัว วิชัย ราชานนท์ ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น

พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัว “วิชัย ราชานนท์” อดีตนักชกฮีโร่โอลิมปิกว่าที่ผู้ ส.ส. ขอนแก่น ทาบ จำลอง ภูนวนทา อดีต ส.ส.สอบตก พลังประชารัฐ ลงสมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ สนธิรัตน์ เลี้ยงกระแส สมคิด นั่งแคนดิเดตนายกฯ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงแรม Pullman จังหวัดขอนแก่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายสุพล ฟองงาม ขุนพลภาคอีสาน และนายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคฯ ร่วมพบปะพูดคุยเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทยภาคอีสาน อาทิ นายชัยมงคล ไชยรบ นายวิริยะ ทองผา เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค และทาบทามนายจำลอง ภูนวนทา ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.กาฬสินธุ์ พรรคพลังประชารัฐ ร่วมพรรคเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พร้อมเปิดตัวนาวาอากาศเอก วิชัย ราชานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ขอนแก่น

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นความตั้งใจมาร่วมพิธีฌาปนกิจภรรยาของ นายจำลอง ภูนวนทา และมาแสดงความเสียใจ ให้กำลังใจนายจำลอง และถือโอกาสมาพบปะพูดคุยกับเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทยภาคอีสานถึงแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาตร์ของพรรค

นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเร่งทำงานเชิงพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสรรหาผู้สมัครที่มีอุดมการณ์เดียวการกับพรรคมาร่วมสร้างอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ได้มีการทาบทามนายจำลอง ภูนวนทา เข้ามาร่วมเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดกาฬสินธุ์ด้วย

นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานนั้น เนื่องจากพรรคมองว่าในพื้นที่ภาคอีสานเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญไม่ใช่แค่จำนวนผู้สมัครและประชากร แต่พรรคยังมองถึงศักยภาพของภูมิภาคที่หากขับเคลื่อนให้เกิดการพลิกฟื้นด้านเศรษฐกิจได้จะมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศได้ ซึ่งพรรคตั้งใจและให้ความสำคัญในการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุด ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงและร่วมพัฒนาภาคอีสานไปด้วยกัน

นายสนธิรัตน์กล่าวถึงกรณี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่าใช่แคนดิเดตนายกหรือไม่ ว่า นายสมคิด เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในข่ายมีคุณสมบัติเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคฯ ท่านรับทราบแนวทางการทำงานการเมืองของพวกตนแต่ยังไม่ได้ตอบรับในเรื่องแคนดิดเดตนายกฯ

ด้านนาวาอากาศเอกวิชัย กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเป็นผู้สมัครของพรรคสร้างอนาคตไทยว่า เนื่องจากขณะนี้ได้มองเห็นปัญหาด้านเศรษฐกิจของบ้านเมืองเป็นหลักสำคัญ บวกกับที่ตนมีความมั่นใจในทีมเศรษฐกิจและแกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ ทั้งนายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ และนายสมคิดที่จะร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้บ้านเกิดของตนรวมถึงของประเทศได้ จึงได้ตัดสินใจหวนคืนสู่วงการเมืองอีกครั้ง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับใช้บ้านเกิด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตั้งใจว่าจะไม่เล่นการเมืองอีกแล้ว ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ตนมีความมั่นใจว่าจะต้องทำได้

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการพบปะเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ และคณะพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีประชุมเพลิงนางสุภารัตน์ ภูนวนทา ภรรยาของนายจำลอง ที่จังหวัดกาฬสินธุ์