พรรคกล้า เปิดตัว พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ลง ส.ส.กทม. สวนหลวง-ประเวศ

กรณ์-หัวหน้าพรรคกล้า เปิดตัว “พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ” สตาร์ทอัพดีไซน์ระดับโลก ลงสมัคร ส.ส.กทม. สวนหลวง-ประเวศ

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดตัว นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ เป็นผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขตสวนหลวง-ประเวศ  โดยนายพงศ์พล เป็นสตาร์ทอัพสาย personal care จากการตั้งบริษัทเล็กๆ ที่นิวยอร์ก จนนำเข้ามาตั้งฐานผลิตในไทย เปิดตลาดสินค้าสู่ 60 กว่าประเทศทั่วโลก

เป็นตัวอย่างของเด็กรุ่นใหม่ ที่ทะเยอทะยานอยากประสบความสำเร็จในเชิงธุรกิจ ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองในเวทีสากล ใช้เวลาว่างสั่งสมประสบการณ์ขณะทำงานประจำที่อเมริกา กับองค์กรชั้นนำอย่าง Viacom (เครือMTV) และ McKinsey and Company บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก

นายกรณ์ กล่าวว่า พลังขับเคลื่อนที่เห็นจากนายพงศ์พลคือ พลังความสร้างสรรค์ และความนอกคอกบางอย่างที่นักการเมืองไทยไม่ค่อยจะมี ขณะที่องค์ความรู้ความเข้าใจด้านธุรกิจ-การจัดการ และการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาสังคม โดยใช้ดีไซน์-เทคโนโลยี จากที่ร่ำเรียน Design Management จาก Pratt Institute นิวยอร์ก, ปริญญาตรี สถาปัตย์ จุฬาฯ ถือว่าอาวุธมีอยู่ครบมือ

“ผมว่าเราได้คนรุ่นใหม่ ที่เป็นตัวจริง ที่เข้ามาเสนอตัวเพื่อดูแลที่น้องประชาชน ทั้งงานอาสา ลอรี่ พงศ์พล ช่วยเหลือพี่น้องในชุมชนหลายเขตในกรุงเทพฯ ต่อเนื่อง ในช่วงวิกฤติโควิด งานเชิงนโยบาย ที่ส่งเสียงแทนประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วม และงานทางเศรษฐกิจ ที่เพียบพร้อมเอามากๆ ขอฝากพี่น้อง สวนหลวง-ประเวศ ไว้ด้วยครับ” นายกรณ์กล่าว

ด้านนายพงษ์พล กล่าวว่า อยากมาทำการเมือง เพราะอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน ทั้งเชิงเศรษฐกิจ และระบบการเมือง คนรวยสุดในประเทศ กับ คนที่จนที่สุดในประเทศ ต่างกันจนแทบเหมือนมาจากคนละดาวกัน ความเป็นธรรมการค้าในเมืองไทย เป็นสิ่งที่ควรต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน รัฐต้องให้โอกาส ธุรกิจหน้าใหม่สตาร์ทอัพ SMEs ตัวเล็กๆ ซึ่งถือเป็นเส้นเลือดฝอยที่หล่อเลี้ยงประเทศ มากกว่าที่เป็นอยู่

ขณะที่ด้านการเมืองได้เดินหน้าขับเคลื่อนให้เกิดความเป็นธรรมทางการเมืองต่อเนื่อง อย่างการยื่นเสนอบทลงโทษ ส.ส.ที่ไม่ทำหน้าที่จนสภาล่ม หรือการช่วยทีมรณรงค์แก้ ม.272 ปิดสวิตช์ ส.ว.โหวตนายกฯ